Tổ chức mô hình điểm “Trại hè thiếu nhi” cấp xã cho thiếu nhi Thủ đô

Tổ chức mô hình điểm “Trại hè thiếu nhi” cấp xã cho thiếu nhi Thủ đô
Tham dự “Trại hè Thiếu nhi” có 150 cán bộ phụ trách thiếu nhi trên địa bàn dân cư; 380 giáo viên làm Tổng phụ trách Đội 30 quận, huyện, thị xã và 350 em thiếu nhi xã Minh Khai.

Trong chương trình, các em thiếu nhi được tham gia các nội dung như cắm trại, thuyết trình trại với chủ đề “Điều em muốn nói”, thi xé dán tranh và thi thực hành “Băng bó vết thương”, tham gia các hoạt động trải nghiệm với chủ đề “Thiếu nhi Thủ đô tự tin, đoàn kết, vững bước, trưởng thành” thông qua hình thức trò chơi tập thể và thi Dân vũ, Flashmod.

“Trại hè thiếu nhi” là một sân chơi giúp thiếu nhi nâng cao ý thức về quyền, bổn phận và trách nhiệm của bản thân về việc khám phá, rèn luyện, trau dồi, trải nghiệm những kỹ năng, từ đó góp phần định hướng những phẩm chất, năng lực tiêu biểu cho thiếu nhi Thủ đô; nâng cao ý thức, khả năng tương tác, làm việc nhóm và kỹ năng tham gia hoạt động tập thể, hoạt động xã hội, sinh hoạt cộng đồng và hội nhập Quốc tế; tạo cơ hội để thiếu nhi được học hỏi, giao lưu và chia sẻ những kiến thức, kỹ năng đã có, từ đó tăng thêm sự mạnh dạn, tự tin và có kỹ năng chuẩn mực trong trường học, cuộc sống.

Ngay sau mô hình điểm, Thành đoàn, Hội đồng đội Thành phố chỉ đạo 100% các quận, huyện, thị xã triển khai tổ chức “Trại hè thiếu nhi” cấp xã cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư.

Đây là dịp để tuyên truyền nhằm tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội, cá nhân, cơ quan, đoàn thể cũng như toàn xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu nhi. Đảm bảo cho các em cuộc sống trong môi trường an toàn để phát triển toàn diện, đặc biệt trong dịp hè.
Kim Anh

Có thể bạn quan tâm