Tổ chức không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố khu vực hồ Tây

Tổ chức không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố khu vực hồ Tây
Ca sĩ Tùng Dương và nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn biểu diễn tại lễ đặt tên phố Trịnh Công Sơn. Ảnh: baotintuc.vn
Ca sĩ Tùng Dương và nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn biểu diễn tại lễ đặt tên phố Trịnh Công Sơn. Ảnh: baotintuc.vn

Không gian được tổ chức tại phố Trịnh Công Sơn, vườn hoa, hai hồ nước tiếp giáp phố Trịnh Công Sơn và đường rặng nhãn theo hình thức tuyến phố đi bộ với điểm nhấn là các hoạt động nghệ thuật và ẩm thực. Chiều dài tuyến phố dài khoảng 400 mét, quy mô mặt cắt ngang đường từ 9 – 12 mét. Thời gian hoạt động tổ chức vào các ngày thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần, mùa Hè từ 18 giờ đến 24 giờ, mùa Đông từ 17 giờ 30 đến 23 giờ. Riêng Chủ nhật sẽ hoạt động từ 15 giờ đến 22 giờ. 

Người dân và du khách đến với không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố sẽ được tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đương đại và truyền thống, giao lưu chợ đồ cũ, giới thiệu các mặt hàng mỹ nghệ, quà tặng, các dịch vụ ẩm thực. Tại đây cũng tổ chức các sự kiện văn hóa lớn của các vùng miền trong cả nước, chợ hoa Tết, đêm nhạc giao hưởng, festival đường phố, Tết Trung thu, lễ hội ánh sáng… Bên cạnh việc tổ chức gian hàng giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quận Tây Hồ cũng tổ chức gian hàng trao đổi đồ chơi cũ cho trẻ em, khu ẩm thực vùng miền truyền thống, khu ẩm thực thế giới, các quầy phục vụ đồ uống, cà phê. Sân khấu chính biểu diễn nghệ thuật ngoài trời được bố trí trên đảo tròn thuộc vườn hoa cạnh đường Trịnh Công Sơn. 

Hiện tại, quận Tây Hồ đang ráo riết lắp đặt các ki-ốt, tăng cường chiếu sáng, chỉnh trang hạ tầng. Quận Tây Hồ cũng yêu cầu các hộ kinh doanh hai bên đường tăng cường ánh sáng mặt đứng công trình, tháo dỡ các mái che, mái vẩy, thay thế biển hiệu không đảm bảo mỹ quan đô thị. 

Khi triển khai tuyến phố đi bộ, khu vực này cấm tất cả các phương tiện tham gia giao thông hoạt động, không để ô tô, xe máy trên vỉa hè, tổ chức trông giữ xe tại lề đường phố Lạc Long Quân, ngõ 612 Lạc Long Quân. Việc phân luồng, cấm đường khu vực này sẽ không ảnh hưởng tới việc đi lại của các phương tiện cũng như người dân hiện đang sinh sống trên tuyến phố Trịnh Công Sơn và khu vực lân cận. 

Giai đoạn 2, quận Tây Hồ tiếp tục mở rộng không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố ra các khu vực lân cận, hai hồ sen, đường dạo dẫn ra hồ Tây và phố Nhật Chiêu. Giai đoạn 3 mở rộng phạm vi về phía hồ sen và bến thủy nội địa khu vực Đầm Bảy và vùng phụ cận thuộc phường Nhật Tân và Quảng An. 

Khu biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố tại khu vực hồ sen và phố Trịnh Công Sơn được quận Tây Hồ kỳ vọng là một sản phẩm du lịch đặc sắc, mang dấu ấn của Hà Nội, góp phần đa dạng hóa dịch vụ vui chơi giải trí phục vụ nhân dân và du khách./. 

Đinh Thị Thuận

TTXVN

Có thể bạn quan tâm