Tổ chức cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Thủ đô tích cực hưởng ứng phòng chống dịch bệnh COVID-19”

Tranh vẽ cổ động phòng chống dịch COVID-19 của học sinh huyện Thanh Oai (Hà Nội). Ảnh: soyte.hanoi.gov.vn
Tranh vẽ cổ động phòng chống dịch COVID-19 của học sinh huyện Thanh Oai (Hà Nội). Ảnh: soyte.hanoi.gov.vn

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Thủ đô tích cực hưởng ứng phòng chống dịch bệnh COVID-19” và giao cho Trung tâm Văn hóa Thành phố là đơn vị tổ chức thực hiện.

Tổ chức cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Thủ đô tích cực hưởng ứng phòng chống dịch bệnh COVID-19” ảnh 1Tranh vẽ cổ động phòng chống dịch COVID-19 của học sinh huyện Thanh Oai (Hà Nội). Ảnh: soyte.hanoi.gov.vn

Cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao ý thức cho thiếu nhi hình thành thói quen, lối sống lành mạnh, đảm bảo an toàn trong học đường. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến chiến dịch tiêm chủng tới các bậc phụ huynh và các em học sinh, giúp cho các em thiếu nhi thêm hành trang kiến thức trong việc giữ gìn bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và xã hội.

Cuộc thi dành cho các em thiếu nhi có độ tuổi từ 6 – 15 tuổi, đang học tập và sinh sống tại Hà Nội, với thông điệp “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”. Các em thiếu nhi có thể thoải mái thể hiện ý tưởng, cảm nhận, suy nghĩ của tuổi thơ về tình hình dịch bệnh COVID-19 trong thời gian vừa qua trên tranh vẽ: tình cảm tri ân đối với các chiến sĩ, y bác sĩ nơi tuyến đầu phòng chống dịch bệnh; mong muốn của các em được học tập dưới mái trường an toàn; tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau của dân tộc Việt Nam trong khó khăn, hoạn nạn; cổ vũ mọi người thực hiện thông điệp 5K, 5T của Bộ Y tế, tuyên truyền Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng chống COVID-19 cho trẻ em, khích lệ toàn dân chung tay đẩy lùi chiến thắng dịch bệnh, vì cuộc sống bình an.

Tác phẩm dự thi được vẽ trên giấy trắng với khổ A3, có thể vẽ bằng các loại mầu tự chọn như: màu nước, màu sáp, màu bột, sơn dầu, bút dạ, bút màu... Mỗi thí sinh có thể gửi tối đa 03 bức vẽ để dự thi, đặt tên chủ đề của bức tranh thật ngắn gọn và xúc tích. Ghi đầy đủ thông tin của thí sinh vào mặt sau bức tranh vẽ. Thời gian nhận tranh từ ngày phát động đến hết ngày 30/11/2021. Các tác giả gửi tranh theo đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp về địa chỉ: Phòng Kinh doanh dịch vụ và Tổ chức sự kiện - Trung tâm Văn hoá Thành phố Hà Nội, số 7 Phùng Hưng, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội hoặc Rạp Kim Đồng, số 19 phố Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Cuộc thi khơi dậy niềm đam mê hội họa, tư duy sáng tạo nghệ thuật của các em, nhằm tìm kiếm, phát hiện và bồi dưỡng những tài năng thiếu nhi của Thủ đô, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em có cơ hội giao lưu học hỏi kinh nghiệm và trau dồi khả năng hội họa. Ban Tổ chức sẽ trao Giấy chứng nhận kèm tiền thưởng cho các tác phẩm có chất lượng với cơ cấu giải thưởng gồm:

- 01 Giải đặc biệt: 3.000.000đ (Ba triệu đồng/giải)

- 05 Giải nhất: 2.000.000đ (Hai triệu đồng/giải)   

- 10 Giải nhì: 1.500.000đ (Một triệu năm trăm nghìn đồng/giải).

- 15 Giải ba: 1.000.000đ (Một triệu đồng/giải)

- 10 Giải Khuyến khích: 500.000đ (Năm trăm nghìn đồng/giải)

- 10 Giải Khuyến khích chuyên đề: 500.000đ (Năm trăm nghìn đồng/giải)

Theo Ban Tổ chức, lễ tổng kết Cuộc thi và Triển lãm các tác phẩm tranh đạt giải dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 12/2021.

Hà Vy

(DTMN)

Có thể bạn quan tâm