Tổ chức cuộc thi ảnh "Phụ nữ với gia đình và xã hội"

Tổ chức cuộc thi ảnh "Phụ nữ với gia đình và xã hội"

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi sáng tác ảnh “Phụ nữ với gia đình và xã hội” nhằm ca ngợi, tôn vinh nét đẹp của phụ nữ Việt Nam thông qua những hình ảnh đời thường giản dị đồng thời góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng về bình đẳng giới.

Tổ chức cuộc thi ảnh "Phụ nữ với gia đình và xã hội" ảnh 1Giữa rừng mơ. Ảnh: HHL

Với một chủ đề mở, cuộc thi cho phép các tác giả thỏa sức sáng tạo, bay bổng trong niềm đam mê nhiếp ảnh và cái đẹp qua hình ảnh người phụ nữ. Nhân vật của họ có thể là một tấm gương phụ nữ “anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” truyền thống trong lao động nhưng cũng có thể chỉ là một phụ nữ trẻ hiện đại giữa đời thường.

Các tác phẩm dự thi cần đảm bảo các chuẩn mực văn hóa và phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam, có sức lan tỏa rộng rãi góp phần nâng cao nhận thức và định hướng cho các bạn trẻ trong việc giữ gìn truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc về tình yêu gia đình, yêu cuộc sống. Ban Tổ chức sẽ tuyển chọn các tác phẩm có nội dung và ý nghĩa sâu sắc, giàu tính nghệ thuật và nhân văn phục vụ cho công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam. Qua đó giới thiệu về nét văn hóa, phong cách sống, sự đầm ấm, hạnh phúc của gia đình người Việt trong quần chúng nhân dân và bạn bè quốc tế.

Tổ chức cuộc thi ảnh "Phụ nữ với gia đình và xã hội" ảnh 2Cô và trò vùng cao. Ảnh: HHL

Thông qua cuộc thi này, Ban Tổ chức cũng muốn khơi dậy và phát huy niềm đam mê nhiếp ảnh, khả năng sáng tác của các tác giả chuyên và không chuyên, đồng thời tạo điều kiện cho những người yêu thích nhiếp ảnh được giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm.

Cuộc thi dành cho tác giả, nhóm tác giả chuyên và không chuyên đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội; Các tác giả phải chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình.

Tổ chức cuộc thi ảnh "Phụ nữ với gia đình và xã hội" ảnh 3Cao nguyên đá. Ảnh: HHL

Các tác phẩm dự thi gồm 02 thể loại ảnh đơn và ảnh bộ, phóng sự ảnh.

Tác phẩm dự thi thể loại ảnh đơn: mỗi tác giả có thể tham gia dự thi từ 01 đến 10 ảnh đơn, mỗi ảnh là một tác phẩm có chú thích. Không chấp nhận chấm những ảnh đơn có trong thể loại ảnh bộ hoặc phóng sự ảnh do cùng tác giả gửi dự thi.

Tác phẩm dự thi thể loại ảnh bộ, phóng sự ảnh: mỗi bộ ảnh và phóng sự ảnh từ 7 đến 10 ảnh được tính là một tác phẩm (kèm theo maket của bộ ảnh, phóng sự ảnh), tác giả phải đánh số thứ tự ảnh trong bộ ảnh. Bộ ảnh và phóng sự ảnh dự thi thể hiện tính logic, sự mạch lạc nội dung của câu chuyện mà tác giả muốn truyền tải, giới thiệu đến người xem. Đặt tên chủ đề của ảnh đơn, ảnh bộ, phóng sự ảnh (không quá 50 ký tự). Đối với ảnh bộ, phóng sự ảnh phải đặt tên từng bức ảnh trong bộ ảnh.

Tác phẩm dự thi ảnh màu hoặc ảnh đen trắng gửi dưới dạng file kỹ thuật số, có định dạng JPG, dung lượng mỗi file ảnh từ 3MB đến 12MB (không chấp nhận file scan hoặc chụp lại từ giấy). Ảnh dự thi có thể chụp bằng điện thoại, máy chụp ảnh chuyên nghiệp, máy ảnh kỹ thuật số. Chất lượng độ phân giải của ảnh là 300Dpi. Ảnh không được bo viền, không được đặt bất cứ ký hiệu nhận dạng nào trên ảnh, không ghi chú thích và chữ ký lên trên ảnh.

Cơ cấu giải thưởng dành cho thể loại ảnh đơn và thể loại ảnh bộ, phóng sự ảnh như sau:

*Ảnh đơn

- 01 Giải đặc biệt: 4.000.000đ (Bốn triệu đồng)/giải

- 02 Giải nhất: 3.000.000đ (Ba triệu đồng)/giải

- 03 Giải nhì: 1.500.000đ (Một triệu năm trăm nghìn đồng)/giải

- 05 Giải ba: 1.000.000đ (Một triệu đồng)/giải

- 05 Giải Khuyến khích: 500.000đ (Năm trăm nghìn đồng)/giải

- 05 Giải Khuyến khích chuyên đề: 500.000đ (Năm trăm nghìn đồng)/giải

*Ảnh bộ, phóng sự ảnh:

- 01 Giải đặc biệt: 6.000.000đ (Sáu triệu đồng)/giải

- 01 Giải nhất: 4.000.000đ (Bốn triệu đồng)/giải

- 02 Giải nhì: 3.000.000đ (Ba triệu đồng)/giải

- 03 Giải ba: 2.000.000đ (Hai triệu đồng)/giải

- 05 Giải Khuyến khích: 1.000.000đ (Một triệu đồng)/giải

- 05 Giải Khuyến khích chuyên đề: 1.000.000đ (Một triệu đồng)/giải

Thời gian nhận tác phẩm dự thi tính từ ngày phát động đến hết ngày 10/9/2021 theo địa chỉ email: tochucsukienttvh@gmail.com hoặc gửi đường bưu điện theo địa chỉ: Phòng Kinh doanh dịch vụ và tổ chức sự kiện - Trung tâm Văn hoá thành phố Hà Nội, số 7 Phùng Hưng, quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội. Tổng kết Cuộc thi dự kiến được tổ chức vào dịp Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10/2021.

HT

(DTMN)

Có thể bạn quan tâm