Tĩnh tâm với thiền Yoga

Tĩnh tâm với thiền Yoga
Huấn luyện viên Yoga người Ấn Độ Satya hiện đang dạy tại Trung tâm Elite Fitness (51 Xuân Diệu) cho rằng Yoga có nhiều tác dụng với sức khoẻ con người. Yoga có nhiều thể loại khác nhau như thiền Yoga, Asana Pranayama, Gentle Yoga, Hatha Yoga, Yoga Healing…

Yoga Healing mang đến sự bình tĩnh bằng cách giảm thiểu căng thẳng, hỗ trợ rất tốt cho giấc ngủ. Asana Pranayama là sự kết hợp giữa các tư thế của cơ thể với bài tập thở. Gentle Yoga là sự kết hợp của các tư thế chậm và đơn giản, nhưng có tác động sâu sắc đến hệ cơ và xương. Hatha Yoga là một chuỗi các tư thế, nhịp thở và các kỹ thuật nhẹ nhàng, giúp cân bằng thể chất và tinh thần. Yoga Balance tập trung vào các động tác giữ cân bằng cơ thể, củng cố cơ bắp, tăng cường sức mạnh và mang lại sự ổn định cho cả tinh thần và thể chất. Dynamic Yoga với sự kết hợp giữa các tư thế đòi hỏi nhiều năng lượng với bài tập thư giãn giúp nâng cao sức bền, tốt cho tim mạch. 
 
Tĩnh tâm với thiền Yoga ảnh 1
Huấn luyện viên Yoga Satya người Ấn Độ hiện đang dạy Yoga tại Trung tâm Elite Fitness
hướng dẫn các động tác tay chân giúp lưu thông khí huyết.

Tĩnh tâm với thiền Yoga ảnh 2
Động tác thăng bằng giúp cân bằng nội tiết tố.
 
Tĩnh tâm với thiền Yoga ảnh 3
Thăng bằng toàn thân giúp cho việc hít thở sâu.
 
Tĩnh tâm với thiền Yoga ảnh 4
Ưỡn toàn thân bằng tay giúp hít thở sâu.
 
Tĩnh tâm với thiền Yoga ảnh 5
Tĩnh tâm tại chỗ.
 
Tĩnh tâm với thiền Yoga ảnh 6
Cúi gập người luyện cho khí huyết ở đầu lưu thông.
 
Tĩnh tâm với thiền Yoga ảnh 7
Cúi gập người tạo lực cho eo, giúp vóc dáng cân đối.

Các tư thế luyện tập của Yoga có tác dụng xoa bóp các tuyến và những bộ phận bên trong giúp điều chỉnh sự hoạt động của những hệ thống trong cơ thể cũng như tuyến nội tiết, hệ tiêu hoá và tim mạch. Luyện tập Yoga mỗi ngày giúp giảm sự mỏi của các khớp tay, chân. Với động tác uốn cong người, bạn sẽ thấy dạ dày mình khoẻ lên. Giúp vóc dáng của bạn mềm dẻo, không đau lưng. Khi tập Yoga vững đầu và vững vai giúp cho sự lưu thông của máu, cải thiện trí nhớ. Ngồi thiền ở cuối buổi tập giúp tinh thần thư thái, giảm âu lo. Những bài hít thở là cần thiết với yoga giúp tăng lượng phổi cũng như cải thiện nguồn năng lượng thiết yếu trong cơ thể.

Lười vận động dẫn đến thường xuyên mệt mỏi, căng thẳng, dễ cáu giận và sức khoẻ suy giảm. Thậm chí ngay khi bạn thấy cơ thể mình tưởng như khoẻ thì việc tẩy độc, thanh lọc cho cơ thể nhằm làm sạch, tái tạo lại năng lượng và sức đề kháng vẫn rất quan trọng. Hàng ngày, chúng ta nạp vào rất nhiều thức ăn chứa độc tố như thịt, da bì, nước có gas, cà phê, rượu, thuốc lá, đồ chiên xào, bơ, sữa, chưa kể những áp lực, stress tấn công đã gieo những mầm độc tố vào máu, tế bào. Trong một quá trình dài, các chất độc hình thành từ từ, gây nên những chứng bệnh tiềm ẩn nguy hiểm như suy thận, suy gan, máu xấu, ung thư, nhiễm trùng, giảm sức đề kháng, hay bực bội, cáu gắt… Dù bạn không nhận thấy cơ thể mình đang theo chiều đi xuống mỗi ngày, nhưng thực tế nó đang dần bị quá tải khi phải gồng gánh nhiều độc chất nạp qua đường ăn, uống, hít thở. Vì vậy, cách tốt nhất để đưa cơ thể về lại trạng thái cân bằng, khỏe, đẹp là tẩy độc, nhằm tống những độc tố trong người ra bên ngoài. Yoga chính là một giải pháp rất hiệu quả dành cho bạn, những con người bận rộn, năng động và luôn muốn thành công.
Báo Ảnh Việt Nam

Có thể bạn quan tâm