Tình nguyện viên Israel dạy học cho trẻ em vùng cao Lào Cai

Tình nguyện viên Israel dạy học cho trẻ em vùng cao Lào Cai

Ngày 24/10, Đoàn tình nguyện của tổ chức Heroes for Life (Israel) đã đến Trường Tiểu học thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, tổ chức dạy tiếng Anh và thực hiện những chương trình tình nguyện giúp đỡ trẻ em địa phương.

Tình nguyện viên Israel dạy học cho trẻ em vùng cao Lào Cai ảnh 1 Đoàn tình nguyện viên Heroes for Life của Israel với các em học sinh Trường tiểu học thị xã Sa Pa (Lào Cai). Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Đoàn gồm 22 thành viên, phối hợp với 20 sinh viên của Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai tổ chức các lớp học tương tác bằng tiếng Anh cho trẻ em tại Trường Tiểu học thị xã Sa Pa, Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Lê Văn Tám và Trường Tiểu học Bản Khoang, từ ngày 24/10 đến ngày 3/11.

Hơn 1.000 học sinh của các trường sẽ được học tiếng Anh và một số môn như Địa lý, Toán học, Lịch sử bằng tiếng Anh ở cấp độ đơn giản cho học sinh tiểu học. Đồng thời, dưới sự hướng dẫn của các tình nguyện viên, các em đã được tham gia hoạt động ngoại khóa tập thể như hát, xếp hình và trò chơi dân gian... Các nhóm tình nguyện viên cũng sơn sửa, cải tạo cơ sở vật chất theo nhu cầu từng trường.

Đại sứ Israel tại Việt Nam Yaron Mayer cho biết, chương trình tình nguyện đã kết nối hai dân tộc và mở đường cho Israel hợp tác với Việt Nam ở nhiều lĩnh vực trong thời gian tới. Các hoạt động xã hội ý nghĩa của đoàn tình nguyện là dịp tốt để quảng bá hình ảnh vùng đất du lịch tiềm năng của Việt Nam đến với người dân Israel.

Tình nguyện viên Israel dạy học cho trẻ em vùng cao Lào Cai ảnh 2Đại sứ Israel tại Việt Nam Yaron Mayer cùng tập thể dục với các em học sinh Trường Tiểu học thị xã Sa Pa. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Đại sứ mong muốn những năm tiếp theo, nhóm tình nguyện sẽ có nhiều thành viên đến để triển khai hoạt động ở nhiều trường trên địa bàn thị xã Sa Pa và có nhiều trẻ em được giao lưu, tham gia chương trình này. Đây cũng là cam kết hành động có ý nghĩa vì cộng đồng của Israel tại Việt Nam trong khuôn khổ hoạt động hằng năm của Đại sứ quán.

Chị Mor Hakham Aharon, tình nguyện viên trong đoàn chia sẻ "tôi quyết định chọn đến Việt Nam vì đất nước các bạn rất đẹp, con người hiếu khách. Văn hóa Việt Nam rất đặc biệt, nhiều bạn trẻ tình nguyện Israel muốn đến đây. Đây sẽ là một thử thách tuyệt vời với chúng tôi".

Tình nguyện viên Israel dạy học cho trẻ em vùng cao Lào Cai ảnh 3Đoàn tình nguyện viên Heroes for Life của Israel cùng các em học sinh Trường tiểu học thị xã Sa Pa (Lào Cai) chơi trò chơi phát triển trí tuệ. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Điểm đặc biệt của đoàn tình nguyện viên Heroes for Life là sau mỗi năm sẽ quay lại địa điểm đã từng hoạt động của năm trước để tiếp tục làm tình nguyện và duy trì mối liên hệ với địa phương. Trước đó, năm 2019, Đoàn tình nguyện viên Heroes for Life đã đến các trường học nói trên, do dịch COVID-19 nên bị gián đoạn, đến nay mới quay trở lại Sa Pa.

Ông Nguyễn Trường Chinh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Sa Pa cho biết, học sinh các trường rất háo hức và nhiệt tình tham gia các hoạt động ngoại khóa cùng với nhóm tình nguyện.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Israel tại Việt Nam, Heroes for Life là một tổ chức tình nguyện do các cựu quân nhân trẻ của Israel lập ra, gồm những người vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự bắt buộc (nam 3 năm, nữ 2 năm rưỡi) đi làm tình nguyện ở các nước đang phát triển để lan tỏa thông điệp yêu thương và hòa bình. Mỗi năm, tổ chức này có hàng trăm thành viên đi tình nguyện ở các quốc gia Nam Mỹ, châu Phi, châu Á.

Quốc Khánh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm