Vinh danh 145 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

Vinh danh 145 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

Phát biểu tại buổi lễ tôn vinh, Phó Thủ t ướng Vũ Văn Ninh lưu ý các đơn vị chức năng cần chú trọng khuyến khích doanh nghiệp đầu tư nông nghiệp, nông thôn, thực hiện liên kết hợp tác giữa nông dân với nông dân, doanh nghiệp với nông dân, doanh nghiệp với doanh nghiệp trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm tạo ra ngành nông nghiệp sản xuất hàng hóa lớn có năng suất chất lượng hiệu quả và khả năng cạnh tranh cao. 

Niềm vui của người trồng vải thiều ở Hải Dương khi lần đầu tiên có sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ. Ảnh: Mạnh Minh- TTXVN
Niềm vui của người trồng vải thiều ở Hải Dương khi lần đầu tiên có sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ. Ảnh: Mạnh Minh- TTXVN

Lễ tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiểu biểu là hoạt động thường niên hàng năm của Hội nông dân Việt Nam để quảng bá, tôn vinh các sản phẩm nông nghiệp có chất lượng; kích thích sự sáng tạo và gắn kết của nông dân-nhà khoa học-doanh nghiệp trong việc sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản và sản phẩm phục vụ nông nghiệp theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đây cũng là dịp tôn vinh công sức, tài năng của các cá nhân, tổ chức tâm huyết với ngành nông nghiệp và xã hội, cổ vũ, động viên, tôn vinh và quảng bá sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của Việt Nam với người tiêu dùng trong nước và quốc tế. 

Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu được vinh danh thuộc 3 nhóm sản phẩm gồm sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm chế biến và sản phẩm phục vụ. Các sản phẩm tham gia bình chọn đều được các cơ quan chức năng có thẩm quyền chứng nhận về chất lượng, có tính xã hội cao, thân thiện môi trường, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và mang tính phát triển bền vững. Đặc biệt, các sản phẩm đều chiếm tỷ lệ thị phần lớn trên thị trường trong nước và xuất khẩu. 

     

Có thể bạn quan tâm