Ngày hội Văn hóa các dân tộc Miền Trung

Ngày hội Văn hóa các dân tộc Miền Trung

Sáng 17/5, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Nghệ An, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc Miền Trung năm 2015.

Ban tổ chức đã khai mạc triển lãm “Hành trình theo chân Bác”, giới thiệu tới công chúng 79 bức ảnh cùng với 300 tài liệu hiện vật gốc khối, 200 hiện vật gốc hình. Triển lãm giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng tiêu biểu của các dân tộc ở mỗi vùng miền thông qua các tài liệu hiện vật, trang phục, nhạc cụ và các sản phẩm văn hóa. Đặc biệt, là những hình ảnh lịch sử nổi bật về cuộc “Hành trình theo chân Bác” qua từng thời kỳ lịch sử của Việt Nam, của Chủ tịch Hồ Chí Minh – anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới.

Tái hiện cảnh sinh hoạt cộng đồng của đồng bào dân tộc thiểu số tại Ngày hội Văn hóa các dân tộc Miền Trung
Tái hiện cảnh sinh hoạt cộng đồng của đồng bào dân tộc thiểu số tại Ngày hội Văn hóa các dân tộc Miền Trung 

Cùng với triển lãm “Hành trình theo chân Bác”, còn có không gian Thơ “Hồ Chí Minh – tên Người là cả một niềm thơ” giới thiệu 19 bài thơ viết về Bác của 12 tác giả trong nước và 7 tác giả nước ngoài thể hiện tình yêu vô bờ bến của đồng bào các dân tộc đối với vị lãnh tụ kính yêu, người cha già của dân tộc Việt Nam và sự thành kính của bạn bè quốc tế với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa các dân tộc Miền Trung năm 2015, còn diễn ra  các trò chơi dân gian, thi đấu các môn thể thao dân tộc như đẩy gậy, ném còn; triển lãm, giới thiệu quảng bá sản phẩm văn hóa đặc trưng các dân tộc, trình diễn thổi sáo Mông, hát then đàn tính,... 

Thi đẩy gậy, môn thể thao được ưa chuộng tại các tỉnh miền núi
Thi đẩy gậy, môn thể thao được ưa chuộng tại các tỉnh miền núi

Tá Chuyên

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm