Cây bồ đề 132 năm tuổi được công nhận là cây Di sản

Cây bồ đề 132 năm tuổi được công nhận là cây Di sản
Cây bồ đề ở buôn Yang Lành (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn). Ảnh: baodaklak.vn
Cây bồ đề ở buôn Yang Lành (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn). Ảnh: baodaklak.vn

Cây bồ đề được công nhận là cây Di sản Việt Nam đã hơn 132 năm tuổi, tên khoa học là Ficus Religiosa L- thuộc họ dâu tằm Moraceae. Cây có 9 thân, chiều cao gần 29m; đường kính 2,7m; tán tỏa bóng mát gần 30m2. Theo một số già làng buôn Yang Lành, cây bồ đề này do một nhà sư từ Pắc Xế của nước bạn Lào, mang đến trồng tại buôn Yang Lành, giao cho ông Y Thua chăm sóc. 

Trước đó, tháng 3/2014, Tổ chức kỷ lục Châu Á, Hội kỷ lục gia Việt Nam đã trao bằng xác lập kỷ lục cho cây bồ đề 132 năm tuổi này là cây được trồng lâu năm nhất trên vùng đất Tây Nguyên. 

Tại buổi lễ, đại diện Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam đã công bố quyết định, gắn biển công nhận cây bồ đề 132 tuổi là cây Di sản Việt Nam. 

Ông Y - BHăm Enuôl, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết: Cây bồ đề 132 năm tuổi được công nhận là cây Di sản Việt Nam không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của cộng đồng các dân tộc buôn Yang Lành, xã Krông Na mà còn là niềm tự hào của tỉnh Đắk Lắk. Phó Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk kêu gọi cộng đồng các dân tộc Việt – Lào buôn Yang Lành tiếp tục chăm sóc, bảo vệ, giới thiệu quảng bá đến khách du lịch về cây bồ đề ở Buôn Đôn
Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm