Tín hiệu mừng của ngành Du lịch Đắk Lắk

Tín hiệu mừng của ngành Du lịch Đắk Lắk

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk, sau thời gian dài bị “đóng băng” do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngành Du lịch tỉnh đã khởi sắc trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 khi đón hơn 143.000 lượt khách tham quan, tăng 51,51% so với cùng kỳ. Trong đó, khách nội địa 142.745 lượt, khách quốc tế 260 lượt, tổng doanh thu đạt 8,46 tỷ, tăng 43,61% so với cùng kỳ.

Tín hiệu mừng của ngành Du lịch Đắk Lắk ảnh 1Tái hiện phương pháp canh tác chọc lỗ, trỉa hạt của cha ông xưa kia. Ảnh: Dương Giang - TTXVN

Tại các điểm du lịch của tỉnh Đắk Lắk, trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2022, đông đảo du khách du Xuân, đặc biệt tại các khu du lịch sinh thái, địa điểm du lịch mang sắc thái văn hóa bản địa trở thành điểm thu hút du khách tham quan và trải nghiệm dịch vụ. Các cơ sở kinh doanh cũng chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 nhằm đảm bảo an toàn cho du khách và thích ứng, phục hồi ngành Du lịch trong tình hình mới.

Du khách Nguyễn Thái Bình, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk nhận định, hiện tại tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định nên đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh đã tổ chức các tour du lịch nhỏ để vui Xuân, đón Tết Nhâm Dần 2022. Gia đình cũng lựa chọn khu du lịch cộng đồng Ko Tam (thành phố Buôn Ma Thuột) để du Xuân, với lợi thế có không gian rộng, cảnh quan thân thiện với tự nhiên, đậm chất văn hóa bản địa của các dân tộc Tây Nguyên nên vừa hạn chế tập trung đông người vừa trải nghiệm được văn hóa ẩm thực, kiến trúc, đời sống… của các dân tộc bản địa của tỉnh Đắk Lắk. Do vậy, đây là sự lựa chọn phù hợp đối với nhiều gia đình trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần du lịch Cộng đồng Ko Tam Nguyễn Thị Ngọc Anh cho biết: Sau thời gian dài phải đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19 thì trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2022, khu du lịch cộng đồng Ko Tam mỗi ngày đón hàng ngàn lượt khách tham quan, cao điểm trong các ngày mồng 2,3,4 Tết trung bình mỗi ngày đón khoảng 8.000 lượt khách. Mặc dù tiếp nhận lượng khách khá đông nhưng công tác phòng, chống dịch COVID-19 luôn được đặt lên hàng đầu, như việc vệ sinh, sát khuẩn được thực hiện thường xuyên, yêu cầu du khách đảm bảo nguyên tắc 5K cũng được quán triệt tại khu du lịch. Điều này không chỉ phục vụ du khách trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán mà còn là sự thích ứng của ngành Du lịch trong tình hình mới nhằm thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch COVID-19 vừa phục hồi, phát triển du lịch an toàn, hiệu quả.

Chị Vũ Thị Thanh Nhàn, du khách từ tỉnh Khánh Hòa cho biết: Trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2022 gia đình đã quyết định lựa chọn thành phố Buôn Ma Thuột làm địa điểm du Xuân, gia đình luôn lựa chọn các điểm du lịch mang sắc thái riêng của thành phố Buôn Ma Thuột là buôn Buôn Akõ Dhông; khu du lịch cộng đồng Ko Tam… để thưởng thức các sản phẩm du lịch đậm chất Tây Nguyên. Tại đây mọi người được check in bên ngôi nhà dài của người Êđê, tìm hiểu về không gian văn hóa cồng chiêng các dân tộc Tây Nguyên, thưởng thức các món ăn truyền thống của dân tộc M’Nông, Êđê… Đây đều là những trải nghiệm thú vị, khác biệt chỉ có ở Tây Nguyên hùng vỹ. Đặc biệt, năm nay nhiều tuyến phố ở thành phố Buôn Ma Thuột “khoác” lên mình những bức tranh bích họa với chủ đề về văn hóa, con người Tây Nguyên từ truyền thống đến hiện đại cũng tạo thêm điểm nhấn mới lạ cho du khách và góp phần quảng bá hình ảnh một Buôn Ma Thuột giàu bản sắc đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk, việc đón hơn 143.000 lượt du khách trong dịp Tết Nguyên đán 2022 là sự khởi sắc và tín hiệu mừng đối ngành Du lịch tỉnh Đắk Lắk, đặc biệt sẽ tạo đà phục hồi và kỳ vọng tăng trưởng trong lĩnh vực du lịch thời gian tới. Sở cũng yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo thông điệp 5K của Bộ Y tế, đồng thời chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất cũng như đưa ra các chương trình ưu đãi để kích cầu du lịch, nhằm từng bước phục hồi ngành du lịch ngay sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Thụy Phương Hiếu: Để xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo và hấp dẫn, thời gian tới, ngành đang phối hợp với các địa phương, đơn vị khảo sát, xây dựng những sản phẩm du lịch mới cũng như làm mới sản phẩm du lịch như chèo thuyền Kayak vượt thác ghềnh trên sông Sêrêpôk; leo núi, cắm trại trong Vườn Quốc gia Yok Dôn; hỗ trợ đầu tư phát triển loại hình du lịch cộng đồng cho các buôn đồng bào dân tộc Ê Đê, M’nông… Đồng thời, Sở phối hợp với ngành Du lịch các tỉnh, thành phố trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên để xây dựng, chào bán các chương trình phục vụ du lịch trong tình hình mới.

Tuấn Anh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm