Tín hiệu khả quan từ cây hồng hoa

Tín hiệu khả quan từ cây hồng hoa
Cây hồng hoa hay còn gọi là cây bụp giấm, hay atiso đỏ, được người dân địa phương lấy giống từ Đắc Lắc, trồng thử nghiệm từ khoảng tháng 4/ 2011. Tại xã Ia Sao, thị xã Ayun Pa, hồng hoa được trồng trên đất cát, nghèo dinh dưỡng, nhưng sinh trưởng và phát triển tốt. 
 
Cây hồng hoa được người dân Gia Lai trồng thử nghiệm từ năm 2011. Ảnh:dantri.com
Cây hồng hoa được người dân Gia Lai trồng thử nghiệm từ năm 2011. Ảnh:dantri.com

Vụ thu hoạch này, trung bình mỗi héc-ta hồng hoa ở Ia Sao cho sản lượng khoảng 13 tấn quả tươi. Với giá bán buôn 5 triệu đồng/tấn, bà con đạt lợi nhuận khoảng 35 triệu đồng/ha. Tại một số chợ địa phương, hồng hoa tươi hiện có giá 10 nghìn đồng/kg và được người dân địa phương ưa chuộng.

Ông Lê Minh Trí, Trưởng phòng Kinh tế - hạ tầng thị xã Ayun Pa, cho biết đơn vị đang khảo sát thị trường của sản phẩm này để đề xuất kế hoạch nhân rộng: 

- Cây này mọc ở Ayun Pa thì có thể mọc tốt, vì nó phù hợp điều kiện sinh trưởng của cây. Rải rác trên địa bàn thì cũng có những nơi bờ rào, trong vườn nhà cũng có người trồng, thì nó phát triển tốt, ra hoa tốt. Để mà có thể nhân rộng cây này hay không thì cần một bước khảo sát rất cụ thể nữa. Bà con sản xuất xong thì ai mua và mua với sản lượng như thế nào? Sau khi khảo sát cụ thể, sẽ có đề xuất với lãnh đạo thị xã xem có thể nhân rộng ở vị trí nào, nhân rộng khoảng bao nhiêu.
Theo VOV4

Có thể bạn quan tâm