Tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” tỉnh Sơn La

Tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” tỉnh Sơn La

Ngày 21/6, Tỉnh đoàn Sơn La phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tổ chức Hội thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” lần thứ II năm 2020.

Hội thi được chia làm 2 bảng: Bảng A có 13 đội thi, đại diện cho các huyện đoàn, thành đoàn và đoàn trực thuộc khối các cơ quan, doanh nghiệp tỉnh. Bảng B có 5 đội thi đến từ các trường trung cấp, cao đẳng và đại học trên địa bàn tỉnh.

Tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” tỉnh Sơn La  ảnh 1Phần thi của Huyện đoàn Yên Châu. Ảnh: Quang Quyết -TTXVN

Ở bảng A, các đội trải qua 4 vòng thi: Khởi động “Theo dòng lịch sử”; thử thách “Giải mã lịch sử”; tăng tốc “Bản sắc văn hóa”; về đích “Tự hào Việt Nam”. Nội dung các vòng thi là những kiến thức về lịch sử, văn hóa Việt Nam trong chương trình giáo dục phổ thông, các mốc lịch sử quan trọng của đất nước, các anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, anh hùng liệt sỹ và những người Việt Nam tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực qua các thời kỳ. Bảng B, các đội thi sản xuất và trình chiếu video, clip về những giá trị lịch sử, truyền thống văn hóa nổi bật của Việt Nam nói chung và tỉnh Sơn La nói riêng.

Tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” tỉnh Sơn La  ảnh 2Ban tổ chức trao giải Nhất cho các đội thi. Ảnh: Quang Quyết - TTXVN

Hội thi đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và là dịp để các đội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm. Đồng thời, thông qua hội thi khơi dậy tinh thần ham mê học lịch sử, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ tỉnh Sơn La trong học tập, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tạo phong trào học tập, tìm hiểu về lịch sử, văn hóa Việt Nam nói chung và tỉnh Sơn La nói riêng.

Tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” tỉnh Sơn La  ảnh 3Ban tổ chức trao giải Ba cho các đội thi. Ảnh: Quang Quyết - TTXVN

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 4 giải Ba, 9 giải Khuyến khích cho các đội thi ở 2 bảng A và B.

Trước đó, Ban tổ chức và các đội thi đã dâng hương tại Nhà tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Nhà tù Sơn La; tham quan khu Di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La.

Quang Quyết

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm