Tiếp tục ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt

Tiếp tục ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Bộ Nội vụ đã hưởng ứng lễ phát động. 

Thứ trưởng Trần Anh Tuấn nhấn mạnh, thiên tai đã gây ra những thiệt hại nặng nề khiến người dân gặp vô vàn khó khăn. Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, "lá lành đùm lá rách", mỗi người đóng góp ít nhất một ngày lương ủng hộ người dân các tỉnh miền Trung khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. 

* Công đoàn Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt và hưởng ứng Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2016. Công đoàn Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học viên đang làm việc, học tập tại Học viên chung tay, góp sức hướng về miền Trung ruột thịt và người nghèo trong cả nước.

Tại buổi lễ, mỗi cán bộ công chức, viên chức, người lao động của Học viện đã ủng hộ ít nhất một ngày lương, mỗi học viên ủng hộ ít nhất 100.000 đồng, góp phần động viên, giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung. 
 
Tiếp tục ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ảnh 1
Đồng chí Nguyễn Xuân Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung. Ảnh: Văn Sơn/TTXVN

* Thành ủy Đà Nẵng phát động phong trào ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Ngay sau khi phát động phong trào, Công đoàn Văn phòng Thành ủy đã hưởng ứng tích cực, mỗi đoàn viên đóng góp ít nhất một ngày lương. 

Tại Đà Nẵng, những ngày qua cùng với việc chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của bão lũ, một số hoạt động hướng về đồng bào các tỉnh Bắc miền Trung cũng đang được tích cực triển khai. Với tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung chính thức phát động chương trình quyên góp và ủng hộ những người dân chịu ảnh hưởng bởi trận lũ lụt vừa qua, để họ sớm ổn định cuộc sống. Những đóng góp thiết thực, ủng hộ đồng bào tại các tỉnh nói trên sẽ được Quỹ chuyển trực tiếp đến tận tay người dân. 

* Tỉnh Quảng Ninh tổ chức phát động kêu gọi các cơ quan, tổ chức, địa phương, doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang và nhân dân quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt. Tính đến ngày 20/10, tỉnh Quảng Ninh đã quyên góp được 5,1 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm