"Tiếp sức" cho nông dân Tây Ninh có hoàn cảnh khó khăn

Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh và đại diện nhà tài trợ trao vốn cho 40 nông dân. Ảnh: Thanh Tân - TTXVN
Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh và đại diện nhà tài trợ trao vốn cho 40 nông dân. Ảnh: Thanh Tân - TTXVN

Ngày 19/2, tại Tây Ninh, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn Tây Ninh cùng các nhà tài trợ tổ chức trao vốn của chương trình “Tiếp sức nhà nông” cho 40 hộ nông dân hoàn cảnh khó khăn, có con em vượt khó học giỏi thuộc huyện Châu Thành (Tây Ninh). Tây Ninh là 1 trong 7 địa phương được chọn để trao vốn cho nông dân lần này.

"Tiếp sức" cho nông dân Tây Ninh có hoàn cảnh khó khăn ảnh 1Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh và đại diện nhà tài trợ trao vốn cho 40 nông dân. Ảnh: Thanh Tân - TTXVN

Chương trình này hỗ trợ vốn vay không lãi suất trong thời gian 2 năm với tổng kinh phí 920 triệu đồng (bao gồm 800 triệu đồng vốn tiền mặt và phiếu thức ăn chăn nuôi trị giá 120 triệu đồng) cho 40 hộ nông dân của huyện Châu Thành. Đây là những hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn nhưng quyết tâm vươn lên thoát nghèo bền vững, có con em vượt khó học giỏi.

Ngoài ra, chương trình cũng trao 5 phần quà cho các gia đình tiêu biểu; trao học bổng cho 40 em học sinh, sinh viên vượt khó, học giỏi là con của các hộ nông dân tham gia chương trình với tổng giá trị trên 40 triệu đồng.

Chương trình “Tiếp sức nhà nông” do Báo Tuổi Trẻ và Công ty cổ phần GREENFEED Việt Nam phối hợp thực hiện từ năm 2010, là chương trình tiếp nối "Tiếp sức nhà nông cho con đến trường". Đây là một chương trình có ý nghĩa thiết thực, tạo dựng được dấu ấn mạnh mẽ trong dư luận xã hội, thu hút sự đóng góp nhiệt tình từ các nhà đầu tư, đối tác, khách hàng… Với sự chung sức đồng lòng của xã hội, Ban Tổ chức tin tưởng sẽ luôn được đồng hành, sát cánh cùng người nông dân và tiếp sức cho con em nhà nông vươn đến tương lai tươi sáng./.

Phạm Thanh Tân

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm