Tiếng nói của các đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II năm 2020

Tiếng nói của các đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II năm 2020

Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II năm 2020 là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc, tiếp tục khẳng định và ghi nhận công lao đóng góp to lớn của đồng bào các dân tộc thiểu số trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Nhân dịp này, một số đại biểu tham dự đại hội đã chia sẻ những cảm xúc của mình với nhóm phóng viên Báo ảnh Dân tộc và Miền núi.

Tiếng nói của các đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II năm 2020 ảnh 1Ông Kim Sô, dân tộc Chăm, Giáo cả Thánh đường Anwar, Quận 8 (Thành phố Hồ Chí Minh): “Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, các cấp chính quyền địa phương, đồng bào Chăm hôm nay đã có cuộc sống sung túc hơn. Vinh dự là đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II, tôi mong muốn các cấp lãnh đạo tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện cho đồng bào dân tộc thiểu số phát triển hơn nữa về dân trí, văn hóa; kết nối cộng đồng các dân tộc thiểu số, hòa hợp để xây dựng, phát triển đất nước”.
Tiếng nói của các đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II năm 2020 ảnh 2Bà Lâm Thị Hương, dân tộc Khmer, Nghệ nhân ưu tú, Trưởng đoàn Nghệ thuật Rô-băm Reasmei Bưng Chông, xã Tài Văn, huyện Trần Đề (Sóc Trăng): “Trong vai trò là một nghệ nhân, tôi đã đi nhiều nơi, cả trong và ngoài nước để giới thiệu văn hóa Khmer. Lần đầu tiên được tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam, tôi rất xúc động, tự hào và luôn xác định mình cần có trách nhiệm hơn nữa với quê hương, đồng bào, góp sức nhỏ bé của mình vào việc quảng bá văn hóa Khmer”.
Tiếng nói của các đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II năm 2020 ảnh 3Bà Đinh Thị Thảo, dân tộc Mường, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Hòa Bình: “Với cương vị công tác của mình, tôi đã cùng các cán bộ làm công tác dân tộc thường xuyên bám sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, tình cảm của đồng bào, vận động đồng bào chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Thông qua đại hội này, tôi mong muốn đồng bào các dân tộc thiểu số trên cả nước hãy cùng chung sức, đồng lòng xây dựng cộng đồng các dân tộc Việt Nam ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh, hiện đại”.
Tiếng nói của các đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II năm 2020 ảnh 4Ông Vàng A Dựng, dân tộc Tày ở xã Bản Liền, huyện Bắc Hà (Lào Cai): “Trước đây, cuộc sống của gia đình tôi rất khó khăn. Được sự quan tâm, hỗ trợ của Đảng và Nhà nước, gia đình tôi đã có vốn để mở rộng sản xuất, hiện cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm. Tôi rất phấn khởi khi được tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II. Tôi mong muốn Đảng và Nhà nước tiếp tục quan tâm, hỗ trợ cho đồng bào các dân tộc thiểu số có cuộc sống ngày càng hạnh phúc, tốt đẹp hơn”.

DTMN

(DTMN)

Có thể bạn quan tâm