Tiến tới Đại hội XIII của Đảng: Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng để đưa đất nước đi lên

Tiến tới Đại hội XIII của Đảng: Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng để đưa đất nước đi lên

Ngày 31/8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng có bài viết "Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Đại hội XIII của Đảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới". Bài viết đã thu hút sự quan tâm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân ở tỉnh Nghệ An.

Tiến tới Đại hội XIII của Đảng: Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng để đưa đất nước đi lên ảnh 1Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Trí Dũng - TTXVN

Ông Hoàng Huy Long, xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, cho rằng bài viết tuy ngắn gọn nhưng hàm chứa trong đó nhiều nội dung, cả lý luận và thực tiễn. Theo ông Hoàng Huy Long: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là người đã để lại rất nhiều ấn tượng tốt đẹp trong nhân dân về trí tuệ, sự thông thái và lối sống giản dị, gần gũi. Có thể nói chưa khi nào công cuộc chống tham nhũng được Đảng chỉ đạo quyết liệt như giai đoạn gần đây; rất nhiều cán bộ, đảng viên, kể cả những người giữ trọng trách, chức vụ cao đã bị xử lý một cách nghiêm minh, không có vùng cấm. Điều này cho thấy sự nghiêm minh của pháp luật, sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan bảo vệ pháp luật, nhưng trên hết đó là sự chỉ đạo, không dung tha với nạn tham nhũng của người đứng đầu của Đảng và sự đồng lòng của người dân. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã trăn trở rất nhiều đối với quốc nạn tham nhũng và vận mệnh của đất nước trong giai đoạn hiện nay và trong tương lai.

Nhiệm kỳ qua, đất nước trải qua những khó khăn, tồn tại vẫn còn nhiều, nhưng cũng có rất nhiều thành tựu đã được khẳng định. Trong bài viết của mình, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã phân tích, chỉ rõ những mặt được, những tồn tại và xác định rõ đường hướng, bước đi của đất nước trong tương lai. Đọc bài viết mọi người đều thấy sáng rõ nhiều vấn đề. Lịch sử của đất nước đã trải qua những giai đoạn thăng trầm, có cả những sai lầm, đó là tất yếu trong tiến trình đi lên của đất nước.

Đại hội Đảng là dấu mốc quan trọng của tiến trình phát triển của đất nước, quyết định đường hướng, vận mệnh, tương lai của đất nước. Đất nước còn nhiều khó khăn, nhưng ai cũng thừa nhận một luận điểm đúng như trong bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chỉ ra, đó là: "Chúng ta vui mừng nhận thấy, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã phát huy tinh thần đoàn kết, thể hiện bản lĩnh, trí tuệ, sự nỗ lực sáng tạo, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng; đất nước tiếp tục phát triển nhanh và khá toàn diện, chuyển biến tích cực, với nhiều dấu ấn nổi bật".

Cùng chung quan điểm, ông Lang Mạnh Hùng, ở xã Nậm Giải, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, cho rằng: Người dân phấn khởi vì Đại hội bộ Đảng các cấp được tiến hành một cách dân chủ, công khai, đảm bảo được các bước theo quy định và có thể nói là thành công tốt đẹp. Hiện nay mọi người đang hướng tới Đại hội XIII của Đảng với niềm tin, sự kỳ vọng lớn.

Nói về thành công của đất nước ta, ai cũng nhận thấy rõ. Đơn cử như trong phòng, chống dịch COVID-19, Đảng, Nhà nước, các tầng lớp nhân dân vào cuộc một cách tích cực, có bước đi, lộ trình chỉ đạo, thực hiện một cách đúng đắn, phù hợp với thực tiễn ở nước ta. Nếu chúng ta chủ quan hoặc không có những giải pháp sát đúng, sự chỉ đạo không phù hợp thì chắc chắn dịch COVID-19 ở nước ta sẽ lây lan mạnh và lúc đó sẽ có nhiều hơn những tổn thất về người, về nhân lực, vật lực của đất nước, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, sinh hoạt, việc làm, thu nhập của mọi người dân. Thành công của việc phòng, chống dịch COVID-19 đã được khẳng định và đây cũng là thành công như những thành công khác mà đất nước đã trải qua.

Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng để đưa đất nước đi lên. Trong bài viết của mình, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã khẳng định một sự thật đúng đắn mà ai ai cũng phải thừa nhận, đó là: "Từ một nước nhỏ bé, nghèo nàn, lạc hậu, trình độ rất thấp, hầu như không có tên trên bản đồ thế giới, ngày nay Việt Nam đã vươn lên trở thành một nước có quy mô dân số gần 100 triệu người, đang phát triển, có thu nhập trung bình, có quan hệ với hầu hết các nước trên thế giới, tham gia hầu hết các tổ chức quốc tế và là thành viên, đối tác tin cậy và có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế".

Vận dụng vào thực tế tại địa bàn tỉnh Nghệ An, ông Hoàng Huy Long và ông Lang Mạnh Hùng đều cho rằng, Nghệ An là một tỉnh rộng lớn, có nhiều tiềm năng, thế mạnh, nhưng kinh tế - xã hội Nghệ An vẫn đang phát triển chậm; một số mặt có biểu hiện thua kém các địa phương khác. Trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều tồn tại, có những tồn tại kéo dài nhiều năm, chậm được khắc phục. Gần đây một số vụ việc, công việc cụ thể đang gây dư luận không tốt.

Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước rất sâu sắc, hàm chứa ở đó cả trí tuệ, cùng lý luận và thực tế. Nếu tư duy, đọc và suy nghĩ sẽ thấy nội hàm, bao quát không chỉ cho thực tiễn đất nước, mà còn cho địa phương, cơ sở. Vận dụng những luận điểm, làm cho được những chỉ đạo như trong bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, hy vọng Nghệ An mới có những bứt phá đi lên.

Nguyễn Văn Nhật

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm