Tiền Giang tập trung phát triển du lịch theo đặc trưng vùng

Tiền Giang tập trung phát triển du lịch theo đặc trưng vùng
Tỉnh Tiền Giang đang triển khai thực hiện chiến lược định vị sản phẩm du lịch, hướng tới mục tiêu xây dựng được sản phẩm mang tính đặc trưng của tỉnh và mang thương hiệu riêng để khai thác phục vụ khách du lịch. Tỉnh tập trung thực hiện nhiều giải pháp nhằm thu hút khách du lịch. Theo đó, địa phương huy động nguồn lực trong các thành phần kinh tế, nhất là nguồn lực trong dân để dầu tư nâng cấp, cải tạo các khu du lịch; tăng cường công tác đào tạo để nhằm nâng cao đội ngũ lao động trong ngành du lịch nhất là đội ngũ lao động trong các doanh nghiệp tư nhân. 
 
Du khách quốc tế tham quan chùa Vĩnh Tràng (xã Mỹ Phong, Thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang)
Du khách quốc tế tham quan chùa Vĩnh Tràng (xã Mỹ Phong, Thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang)

Tỉnh tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác tìm kiếm thị trường khách du lịch và giới thiệu, quảng bá nhiều hơn nữa cho hình ảnh và sản phẩm của du lịch Tiền Giang, liên kết với các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cũng như Thành phố Hồ Chí Minh để xây dựng những tuyến du lịch, sản phẩm du lịch đặc trưng của từng vùng miền, nhằm phát huy cao nhất sản phẩm du lịch của từng địa phương. 

Về lâu dài, Tiền Giang tập trung phát triển du lịch theo đặc trưng vùng, chủ yếu 3 khu vực chính là cù lao Thới Sơn, chợ nổi Cái Bè và khu du lịch biển Tân Thành, kết hợp với du lịch sông nước miệt vườn, sinh thái. Ngoài ra, t ỉnh hỗ trợ huyện Cai Lậy và huyện Gò Công Tây xây dựng Đề án phát triển du lịch địa phương, củng cố lại hoạt động chợ nổi Cái Bè để thu hút khách du lịch, lắp đặt bảng chỉ dẫn và bản đồ du lịch theo tuyến xe buýt tại các huyện Tân Phước, Cái Bè, Gò Công Đông, thị xã Gò Công và thành phố Mỹ Tho./.


 

Có thể bạn quan tâm