Tiền Giang hỗ trợ công đoàn viên khó khăn về nhà ở

Tiền Giang hỗ trợ công đoàn viên khó khăn về nhà ở
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Ông Lê Minh Hùng, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Tiền Giang cho biết, thông qua Chương trình “Mái ấm công đoàn”, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã xây cất và sửa chữa 23 căn nhà với kinh phí trên 720 triệu đồng tặng các đoàn viên công đoàn khó khăn thay cho các nhà tre lá tạm bợ trước đây.

Để Chương trình đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực, Liên đoàn lao động tỉnh Tiền Giang đã thành lập Ban quản lý Quỹ “Mái ấm công đoàn”, tích cực triển khai tuyên truyền, vận động các vị mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp đóng góp nhằm mục tiêu xóa nhà tre lá tạm bợ, giải quyết nhu cầu về nhà ở cho đoàn viên công đoàn khó khăn. Trong 4 tháng đầu năm 2017, Quỹ “Mái ấm công đoàn” đã nhận được ủng hộ gần 442 triệu đồng.

Cùng với giải quyết khó khăn về nhà ở, Liên đoàn lao động tỉnh Tiền Giang cũng tích cực hỗ trợ đoàn viên khó khăn về vốn, tạo điều kiện để đoàn viên sản xuất, kinh doanh, thương mại – dịch vụ tăng thu nhập kinh tế gia đình, cải thiện, nâng cao mức sống. Nhiều hình thức giúp đỡ phong phú như: gây quỹ tương trợ vốn, cho vay ưu đãi, bảo lãnh tín chấp thông qua tổ chức công đoàn các cấp,…

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã có hàng ngàn lượt đoàn viên nghèo được giải quyết gần 4,5 tỉ đồng vốn làm ăn. Đây là việc làm thiết thực, được đoàn viên hoan nghênh, gắn bó hơn với tổ chức công đoàn. Chất lượng hoạt động của mạng lưới công đoàn các cấp trong tỉnh được nâng cao.
 Minh Trí

Có thể bạn quan tâm