Tiền Giang dạy bơi để phòng chống đuối nước cho trẻ khuyết tật

Tiền Giang dạy bơi để phòng chống đuối nước cho trẻ khuyết tật
Các em tham gia lớp học sẽ được các huấn luyện viên hướng dẫn dạy các kỹ năng cần thiết như làm quen với môi trường nước, thở dưới nước, nổi trong nước, bơi lặn, cứu người đuối nước… Qua đó, giúp trẻ khuyết tật những kỹ năng ứng phó phòng chống đuối nước, để tự bảo vệ mình và có thể cứu người khi cần thiết; đồng thời, thêm điều kiện thuận lợi để khắc phục các nhược điểm bản thân, hòa nhập vào cộng đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống, hữu ích cho xã hội. 
 
Trẻ em khuyết tật trong giờ học bơi đầu tiên.
Trẻ em khuyết tật trong giờ học bơi đầu tiên.

Theo bà Võ Thị Tuyết - Tổng Thư ký Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh Tiền Giang, đây là lần đầu tiên tỉnh mở lớp dạy bơi cho đối tượng là trẻ khuyết tật nhờ sự chung tay của cộng đồng theo hướng xã hội hóa, đặc biệt là đóng góp của các tình nguyện viên Australia trong Chương trình Phòng chống đuối nước trên sông Mê Kong (gọi tắt là AWSOM). Chương trình Phòng chống đuối nước trên sông Mê Kong và các nhà tài trợ của thành phố PERTH (miền Tây Australia) đã tài trợ trên 5.200 đô la Australia, tương đương gần 90 triệu đồng Việt Nam để mở lớp dạy bơi trên. 

Các em nhỏ khuyết tật rất hào hứng khi học bơi.
Các em nhỏ khuyết tật rất hào hứng khi học bơi.

Ông Nguyễn Văn Vững - Phó Chủ tịch UBND thành phố Mỹ Tho bày tỏ sự vui mừng khi lớp dạy bơi cho trẻ khuyết tật chính thức khai giảng và cho biết, đối với địa bàn sông nước như thành phố Mỹ Tho, việc dạy bơi, phổ cập bơi để phòng chống đuối nước trẻ em, trong đó có trẻ khuyết tật được địa phương hết sức chú trọng. Theo ông Vững, để chương trình phổ cập bơi cho trẻ em các bậc học trên địa bàn thành phố đi vào đời sống, địa phương sẽ tranh thủ các nguồn hỗ trợ theo hướng xã hội hóa, kiện toàn đội ngũ huấn luyện viên cũng như cơ sở vật chất cần thiết; đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về nhu cầu cấp bách học bơi rèn luyện thân thể, phòng chống đuối nước, đặc biệt đối với đối tượng là trẻ em các độ tuổi. 

Tại Tiền Giang, đây là lần đầu tiên tỉnh mở lớp dạy bơi cho đối tượng là trẻ khuyết tật.
Tại Tiền Giang, đây là lần đầu tiên tỉnh mở lớp dạy bơi cho
đối tượng là trẻ khuyết tật.

Hiện nay, Trung tâm Thể dục thể thao thành phố Mỹ Tho có hai hồ bơi, thường xuyên mở các lớp dạy bơi, phổ cập bơi cho trẻ em, được đánh giá là nơi có tiện nghi tốt, đủ điều kiện để tăng cường dạy bơi, phổ cập bơi cho trẻ./. 

TTXVN

Có thể bạn quan tâm