Tiền Giang: Bệnh nhân dương tính với SARS CoV-2 sau khi nhập cảnh về nước có kết quả âm tính

Tiền Giang: Bệnh nhân dương tính với SARS CoV-2 sau khi nhập cảnh về nước có kết quả âm tính

Chiều 8/1, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang cho biết, mẫu xét nghiệm lần 2 đối với bệnh nhân Vũ Thị T. sau khi nhập cảnh từ Đài Loan đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Vũ Thị T., 34 tuổi, là công dân Việt Nam nhập cảnh từ Đài Loan vào ngày 30/1, được cách ly tại khu cách ly Tiểu đoàn Ấp Bắc (xã Long Định, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang). Trong lần lấy mẫu xét nghiệm lần 1, chị T. dương tính với SARS-CoV-2, sau đó được chuyển đến cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến Long Định. Có 9 trường hợp F1 của bệnh nhân này cũng được cách ly để theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện dã chiến Long Định (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang)

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang, đến chiều 8/1, Tiền Giang chưa ghi nhận thêm ca mắc COVID -19 mới. Hiện tại có 6 trường hợp đang được cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Y tế các huyện Cái Bè và Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) do có liên quan đến các ca bệnh số 1440, 1452 đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, sức khỏe ổn định. Tiền Giang cũng có 51 người đang cách ly, theo dõi tại nhà do liên quan đến các trường hợp các ca bệnh số 1440, 1452, hiện tại sức khỏe của những người này đều ổn định.

Từ đầu mùa dịch đến nay, tỉnh Tiền Giang ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2, đều là người nhập cảnh từ nước ngoài, trong đó 2 ca đã được điều trị khỏi.

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp, UBND tỉnh Tiền Giang đã kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch. Theo đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh giữ nhiệm vụ Trưởng Ban Chỉ đạo; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Mười được giao nhiệm vụ Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo, khẳng định sự quan tâm và quyết liệt của tỉnh trong việc phòng, chống dịch.

Hữu Chí

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm