Thướt tha tà áo dài của các diễn viên không chuyên chợ Đông Ba (Thừa Thiên - Huế)

Tiểu thương chợ Đông Ba thướt tha trong tà áo dài tại đêm diễn. Ảnh: Mai Trang-TTXVN
Tiểu thương chợ Đông Ba thướt tha trong tà áo dài tại đêm diễn. Ảnh: Mai Trang-TTXVN

Tối 23/8, tại thành phố Huế (Thừa Thiên- Huế), Chương trình nghệ thuật Đêm Đông Ba đã diễn ra trong sự chào đón nồng nhiệt của các tiểu thương chợ Đông Ba (thành phố Huế), thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo người dân địa phương.

Thướt tha tà áo dài của các diễn viên không chuyên chợ Đông Ba (Thừa Thiên - Huế) ảnh 1Tiết mục “Nét xưa” là một trong những điểm nhấn của Chương trình nghệ thuật "Đêm Đông Ba". Ảnh: Mai Trang-TTXVN

Chợ Đông Ba là một trong ba ngôi chợ truyền thống lớn nhất cả nước. Chương trình nghệ thuật Đêm Đông Ba được Ban Quản lý chợ tổ chức nhân kỷ niệm 123 năm xây dựng và phát triển chợ.

Tại đêm diễn, 123 tiểu thương của chợ rạng rỡ trong tà áo dài đã thể hiện những bước đi uyển chuyển trên sân khấu dài 84m trên đường Trần Hưng Đạo (trước cổng chợ). Các người mẫu không chuyên dù trẻ hay lớn tuổi đều đã nỗ lực hết mình cho màn trình diễn. Mỗi bộ áo dài đều có một sắc màu riêng, tôn lên nét đẹp dịu dàng của các tiểu thương.

Thướt tha tà áo dài của các diễn viên không chuyên chợ Đông Ba (Thừa Thiên - Huế) ảnh 2Tiểu thương chợ Đông Ba thướt tha trong tà áo dài tại đêm diễn. Ảnh: Mai Trang-TTXVN

Với hơn 40 năm buôn bán tại chợ, tiểu thương Nguyễn Thị Thanh tỏ ra vui mừng khi lần đầu được cùng các tiểu thương khác mặc áo dài truyền thống bước trên sân khấu hoành tráng như vậy.

“Tuy là những người mẫu không chuyên nhưng ai ai cũng háo hức, nhiệt tình tham gia và quyết tâm cùng Ban Quản lý chợ tổ chức thành công chương trình năm nay”, tiểu thương Nguyễn Thị Thanh cho biết.

Tại đêm diễn, các tiểu thương còn trình diễn trang phục dạ hội. Đặc biệt, các tiểu thương đã tái hiện lại hoạt động buôn bán của chợ Đông Ba xưa qua tiết mục “Nét xưa”.

Thướt tha tà áo dài của các diễn viên không chuyên chợ Đông Ba (Thừa Thiên - Huế) ảnh 3Nét đẹp tiểu thương chợ Đông Ba trong thời chiến tranh được tái hiện chân thật trong đêm diễn. Ảnh: Mai Trang-TTXVN

Bà Hoàng Thị Như Thanh, Trưởng ban Quản lý chợ Đông Ba cho hay, chợ không chỉ là nơi giao thương, trao đổi mua bán hàng hóa mà còn là nơi lưu giữ nhiều nét văn hóa, nơi kết nối cộng đồng, nơi sinh hoạt gắn liền với cuộc sống của người lao động vùng đất Cố đô Huế. Thành công của chương trình là nhờ sự nỗ lực tham gia của hơn 200 diễn viên không chuyên.

Thướt tha tà áo dài của các diễn viên không chuyên chợ Đông Ba (Thừa Thiên - Huế) ảnh 4Biểu diễn hoạt cảnh tái hiện hình ảnh tiểu thương chợ Đông Ba buôn bán tại chợ năm xưa. Ảnh: Mai Trang-TTXVN
Thướt tha tà áo dài của các diễn viên không chuyên chợ Đông Ba (Thừa Thiên - Huế) ảnh 5Hàng chục tiểu thương cùng con cháu tham gia tiết mục “Nét xưa”. Ảnh: Mai Trang-TTXVN
Thướt tha tà áo dài của các diễn viên không chuyên chợ Đông Ba (Thừa Thiên - Huế) ảnh 6Tiểu thương chợ Đông Ba tái hiện khung cảnh xưa. Ảnh: Mai Trang-TTXVN

Qua 123 năm hình thành và phát triển, chợ Đông Ba Huế đã chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của quê hương Thừa Thiên Huế. Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân, tiểu thương nơi đây đã xuống đường, biểu tình thể hiện tinh thần yêu nước.

Trong thời bình, các tiểu thương cùng nhau lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, xây nhà tình thương cho người nghèo khó hay đơn giản là chia sẻ bánh mì miễn phí cho những hoàn cảnh khó khăn trong các trận bão lụt, dịch bệnh. Truyền thống của các tiểu thương chợ Đông Ba đã tạo nên văn hóa, nét đẹp riêng của chợ.

Mai Trang

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm