Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng: Nạ Tẩm phấn đấu xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng: Nạ Tẩm phấn đấu xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu

Ngày 14/11, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, lãnh đạo Quân khu I, đã tới dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam tại Khu dân cư xóm Nạ Tẩm, xã Phú Đình, huyện Định Hóa (Thái Nguyên).

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng: Nạ Tẩm phấn đấu xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu ảnh 1Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư . Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

Xóm Nạ Tẩm nằm ở phía Bắc xã Phú Đình với 127 hộ dân gồm 512 nhân khẩu cùng nhau sinh sống; trong đó, có trên 90% là đồng bào dân tộc San Chí. Phát huy truyền thống cách mạng của vùng Thủ đô kháng chiến ATK Định Hóa, trong những năm qua, nhân dân xóm Nạ Tẩm luôn đoàn kết, tích cực thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Qua đó, đời sống của người dân từng bước được cải thiện, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc. Cả xóm hiện đã có 60% số hộ có nhà ở bán kiên cố, 100% số hộ được sử dụng điện sinh hoạt, số hộ có kinh tế khá chiếm trên 65%, hộ nghèo trong xóm hiện còn 15 hộ, giảm 4 hộ so với năm trước, 93,7% số hộ trong xóm đạt danh hiệu Gia đình Văn hóa... Đặc biệt, các phong trào bảo vệ môi trường, đoàn kết chấp hành pháp luật, bảo đảm trật tự an toàn xã hội… luôn được bà con trong xóm hưởng ứng nhiệt tình.

Phát động thi đua trong năm 2021, xóm Nạ Tẩm tiếp tục xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; nâng cao thu nhập, tăng hộ khá, giảm hộ nghèo, phấn đấu có trên 96% số hộ đạt Gia đình Văn hóa. Đồng thời, tiếp tục phát huy các phong tục, tập quán truyền thống, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc gắn với nâng cao các hoạt động tinh thần cho người dân trong xóm.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng: Nạ Tẩm phấn đấu xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu ảnh 2Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư và Đoàn công tác tham dự dã bánh dày tại Ngày hội. Ảnh: baothaingiuyen.vn

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Trần Quốc Vượng vui mừng, phấn khởi và xúc động trước tình cảm và sự đổi mới vượt bậc của mảnh đất và con người vùng ATK. Đồng chí khẳng định, vị trí và vai trò của đất và người ATK, trong đó có sự đóng góp công sức không nhỏ của người dân xóm Nạ Tẩm, xã Phú Đình trong những năm tháng kháng chiến trường kỳ của Đảng, của Bác và của cả dân tộc Việt Nam. Đồng chí đề nghị các cấp chính quyền tỉnh Thái Nguyên tiếp tục quan tâm tới công tác đại đoàn kết toàn dân tộc, phải coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, là sức mạnh của mỗi địa phương; trong đó, quan trọng nhất là đoàn kết thống nhất trong mọi phong trào, để góp phần xây dựng nông thôn ngày càng giàu đẹp văn minh. Đặc biệt, đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ này, xóm Nạ Tẩm phải giảm được 2/3 số hộ nghèo trong xóm, phấn đấu xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu. Ngoài ra, đồng chí cũng đề nghị người dân Định Hóa nói chung và xóm Nạ Tẩm nói riêng cần quan tâm tới công tác chăm sóc, bảo vệ và phát triển rừng, giữ gìn môi trường sống trong lành, đảm bảo giữ vững trật tự an ninh xã hội…

Nhân dịp này, nhiều phần quà ý nghĩa thiết thực đã được đồng chí Trần Quốc Vượng cùng các thành viên trong Đoàn gửi tới những gia đình chính sách, hộ nghèo và các cháu học sinh của xóm Nạ Tẩm.

Trước đó, đồng chí Trần Quốc Vượng cùng các thành viên trong Đoàn đã dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh ở ATK Định Hóa.

Thu Hằng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm