Thực hư chuyện bé gái tử vong do tiêm vắcxin viêm não mô cầu

Thực hư chuyện bé gái tử vong do tiêm vắcxin viêm não mô cầu

Những ngày qua, trên một số báo điện tử xuất hiện thông tin một bé gái 5 tuổi ở xã Yên Thắng, huyện Yên Mô (Ninh Bình) bị tử vong do tiêm phòng vắcxin viêm màng não mô cầu được 5 ngày đã gây hoang mang trong dư luận.

Tiêm vắcxin cho trẻ. (Ảnh minh họa: Phương Vy/TTXVN)
Tiêm vắcxin cho trẻ. (Ảnh minh họa: Phương Vy/TTXVN)

Sáng 27/3, trao đổi với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình, khẳng định bé gái 5 tuổi bị tử vong không phải do tiêm phòng vắcxin viêm màng não mô cầu.

Trước đó, một số báo điện tử dẫn lại lời của gia đình bé gái kể lại và đăng tải rằng rạng sáng 24/3, sau 5 ngày tiêm phòng vắcxin viêm màng não mô cầu, cháu Phạm Hồng Ngọc (sinh năm 2011) lên cơn sốt và có biểu hiện co giật, tinh thần hoảng loạn.

Gia đình anh Phạm Văn Bình (bố cháu Ngọc) đã đưa cháu đến bệnh viện để cấp cứu nhưng cháu bé đã bị tử vong trên đường đến bệnh viện.

Gia đình nghi ngờ rằng cháu Ngọc bị tử vong do một phần nguyên nhân từ tiêm phòng vắcxin tại Trạm y tế xã Yên Thắng, bởi trước đó cháu vẫn khỏe mạnh, sinh hoạt bình thường.

Ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình, cho biết Sở Y tế đã cử cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh xuống kiểm tra toàn bộ quá trình thăm khám và tiêm vắcxin cho trẻ tại Trạm Y tế xã Yên Thắng.

Kết quả kiểm tra cho thấy toàn bộ quá trình thăm khám và tiêm vắcxin cũng như theo dõi sau khi tiêm tại Trạm Y tế xã Yên Thắng đều đúng quy trình và quy định của ngành y tế.

Ông Vũ Mạnh Dương cho rằng những thông tin một số báo điện tử đăng tải đều do gia đình nạn nhân kể lại, ngành y tế tỉnh cũng không được tiếp cận, khám và điều trị cho bệnh nhân nên không thể xác định được nguyên nhân dẫn đến tử vong của bệnh nhân, rất có thể bệnh nhân bị tử vong do một nguyên nhân bệnh lý nào đó./.

Có thể bạn quan tâm