Thực hiện tốt sứ mệnh của báo chí: chân thực, nhân văn, giàu tính chiến đấu

Quang cảnh buổi Giao ban Báo chí tuần 01, tháng 9 năm 2022. Ảnh: Phạm Kiên - TTXVN
Quang cảnh buổi Giao ban Báo chí tuần 01, tháng 9 năm 2022. Ảnh: Phạm Kiên - TTXVN

Sáng 6/9, tại Trung tâm Thông tấn quốc gia, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam phối hợp tổ chức giao ban báo chí tuần 1 tháng 9/2022.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn; Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi; Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) Vũ Việt Trang chủ trì giao ban. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương, các bộ, ngành, cơ quan chủ quản báo chí.

Thực hiện tốt sứ mệnh của báo chí: chân thực, nhân văn, giàu tính chiến đấu ảnh 1Quang cảnh buổi Giao ban Báo chí tuần 01, tháng 9 năm 2022. Ảnh: Phạm Kiên - TTXVN

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang thay mặt Đảng ủy, Ban lãnh đạo và những người làm báo TTXVN chào mừng sự có mặt của các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và các cơ quan báo chí đã có mặt tại giao ban.

Tháng 9 về cũng là dịp những người làm báo tại ba cơ quan báo chí chủ chốt là Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam và TTXVN kỷ niệm ngày truyền thống. Thay mặt lãnh đạo TTXVN, Tổng Giám đốc Vũ Việt Trang gửi lời chúc mừng đặc biệt tới những người làm báo của ba cơ quan nhân dịp lễ trọng này.

Thực hiện tốt sứ mệnh của báo chí: chân thực, nhân văn, giàu tính chiến đấu ảnh 2Các đại biểu chủ trì buổi Giao ban Báo chí tuần 01, tháng 9 năm 2022. Ảnh: Phạm Kiên - TTXVN

Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang nêu rõ: Trong suốt 77 năm đồng hành cùng đất nước, TTXVN luôn nỗ lực thực hiện tốt chức năng của một hãng thông tấn quốc gia, cung cấp kịp thời thông tin thời sự bằng các loại hình về mọi mặt đời sống xã hội trong nước và quốc tế tới hệ thống truyền thông trong và ngoài nước. Phát huy truyền thống tốt đẹp của các thế hệ nhà báo trước đây, đội ngũ những người làm báo TTXVN hôm nay luôn năng động, trách nhiệm và sẵn sàng vượt lên những thách thức của thời đại. Qua hai năm đại dịch COVID-19 hoành hành, tinh thần dấn thân của nhiều phóng viên lại một lần nữa được thể hiện, góp phần khẳng định vai trò chủ lực của cơ quan thông tấn quốc gia. Nhiều nhà báo của TTXVN sẵn sàng tác nghiệp tại những địa bàn khó khăn, nguy hiểm, kiên trì theo đuổi các vấn đề nóng, tiếp cận những nguồn tin chính thống và chính thức để mang tới cho công chúng những thông tin chân thực, khách quan và toàn diện, thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, là kênh thông tin thông tin chính thức của Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

Thực hiện tốt sứ mệnh của báo chí: chân thực, nhân văn, giàu tính chiến đấu ảnh 3Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm phát biểu. Ảnh: Phạm Kiên - TTXVN

Trong không khí của những ngày mùa thu cách mạng, đặc biệt sau hơn hai năm kiên cường chống dịch COVID-19 và nỗ lực phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội, những người làm báo lại một lần nữa có dịp chiêm nghiệm, ý thức hơn về trách nhiệm xã hội, trách nhiệm của người cầm bút, để từ đó thực hiện tốt hơn sứ mệnh cao cả là phục vụ Tổ quốc, nhân dân bằng những tác phẩm báo chí chân thực, nhân văn, giàu tính chiến đấu. Cùng với sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của Đảng, Chính phủ, cơ chế phối hợp hiệu quả giữa các cơ quan chức năng, cơ quan thông tin, công tác báo chí sẽ tiếp tục có nhiều khởi sắc trong thời gian tới - Tổng Giám đốc Vũ Việt Trang nói.

Thực hiện tốt sứ mệnh của báo chí: chân thực, nhân văn, giàu tính chiến đấu ảnh 4Đồng chí Vũ Việt Trang, Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam phát biểu. Ảnh: Phạm Kiên - TTXVN

Đồng thời, Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang đã thay mặt đội ngũ những người làm báo cảm ơn Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội nhà báo Việt Nam đã luôn quan tâm chỉ đạo, định hướng, đồng hành, cổ vũ để báo chí phát triển và làm tốt các nhiệm vụ được giao.

Thay mặt các cơ quan quản lý báo chí, cơ quan nghiệp vụ của Hội Nhà báo Việt Nam cũng như lãnh đạo cơ quan báo, tạp chí có mặt tại giao ban, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới TTXVN - cơ quan thông tấn quốc gia đã có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp báo chí cách mạng của Đảng, Nhà nước ta nhân 77 năm ngày thành lập (15/9/1945 - 15/9/2022).

Theo Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm, triển lãm ảnh "Quan hệ Việt Nam - Lào: Trường tồn và Phát triển" do TTXVN tổ chức sáng 6/9, được chọn lọc từ hàng vạn tấm ảnh, phản ánh trung thực, sinh động về mối quan hệ đặc biệt "có một không hai" trên thế giới giữa hai nước, hai dân tộc anh em Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam... là ví dụ sinh động cho những nỗ lực, cố gắng của các phóng viên TTXVN đang từng ngày, từng giờ đưa tin, chuyển ảnh để phản ánh sự phát triển của đất nước cũng như các nước trên thế giới.

Thực hiện tốt sứ mệnh của báo chí: chân thực, nhân văn, giàu tính chiến đấu ảnh 5Đồng chí Lại Xuân Môn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tặng hoa chúc mừng các đơn vị báo chí có ngày kỷ niệm truyền thống trong tháng 9/2022. Ảnh: Phạm Kiên - TTXVN

Trân trọng cảm ơn những đóng góp quan trọng của TTXVN đối với sự nghiệp báo chí cách mạng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm chúc ban lãnh đạo, đội ngũ phóng viên, biên tập viên, người lao động TTXVN luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa, thực hiện tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó.

Dịp này, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn đã tặng hoa chúc mừng các cơ quan: Bộ Thông tin và Truyền thông, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam nhân kỷ niệm ngày thành lập trong tháng 9/2022.

Phúc Hằng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm