Thực hiện điều ước "Trường đẹp cho em" tại địa bàn khó khăn tỉnh Quảng Ngãi

Thực hiện điều ước "Trường đẹp cho em" tại địa bàn khó khăn tỉnh Quảng Ngãi

Sáng 21/2, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi phối hợp cùng Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam đã khánh thành và đưa vào sử dụng công trình “Trường đẹp cho em” tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học số 2 Hương Trà (xã Hương Trà, huyện Trà Bồng).

Thực hiện điều ước "Trường đẹp cho em" tại địa bàn khó khăn tỉnh Quảng Ngãi ảnh 1Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình "Trường đẹp cho em". Ảnh: Đinh Hương – TTXVN

Công trình khởi công xây dựng ngày 26/9/2022 gồm ba phòng học kiên cố với tổng kinh phí 500 triệu đồng do Trung ương Đoàn hỗ trợ; huyện Trà Bồng hỗ trợ công tác san lấp mặt bằng, cải tạo khuôn viên sân trường. Sau gần 5 tháng thi công, đến nay, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Thực hiện điều ước “Trường đẹp cho em”, công trình đảm bảo tiêu chuẩn học tập, sinh hoạt, nâng cao chất lượng giáo dục cho các học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn các huyện miền núi của tỉnh Quảng Ngãi.

Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học số 2 Hương Trà Ngô Thị Hoa cho biết, trường có hơn 90% học sinh là dân tộc Cor. Cơ sở vật chất hết sức khó khăn như vẫn còn ba lớp học tạm dựng bằng tôn, 6 phòng học chính khác được xây dựng từ lâu đã xuống cấp nghiêm trọng; không có công trình vệ sinh, không có nhà ăn bán trú và thiếu hệ thống nước sạch sinh hoạt. Vì vậy, ba phòng học kiên cố được Tỉnh Đoàn và các nhà tài trợ bàn giao sẽ tạo điều kiện tốt nhất giúp học sinh nơi đây vững tâm học tập.

Thực hiện điều ước "Trường đẹp cho em" tại địa bàn khó khăn tỉnh Quảng Ngãi ảnh 23 phòng học mới thuộc công trình "Trường đẹp cho em". Ảnh: Đinh Hương – TTXVN

Anh Lê Văn Vin, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh cho hay, công trình là nơi gửi gắm tình cảm, sự tin yêu, kỳ vọng của tổ chức Đoàn, Hội, của các đơn vị, cá nhân đồng hành với các học sinh dân tộc thiểu số. Các đơn vị, tổ chức mong muốn, từ ngôi trường này, nhiều ước mơ sẽ được chắp cánh, mở ra tương lai tươi sáng cho các em tại những địa bàn khó khăn. Thời gian tới, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi tiếp tục vận động, kêu gọi sự ủng hộ, tài trợ của các tổ chức, cá nhân để xây dựng khu nhà vệ sinh và nước sạch sinh hoạt cho nhà trường.

Đinh Hương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm