Thực đơn đặc biệt bảo vệ môi trường tại tiệc trao giải Quả cầu Vàng

Thực đơn đặc biệt bảo vệ môi trường tại tiệc trao giải Quả cầu Vàng
Thực đơn thuần chay - Món chính của bữa tiệc. Ảnh: AP
Thực đơn thuần chay - Món chính của bữa tiệc. Ảnh: AP

Vào ngày 5/1 tới, ngay trước sự kiện chính, các khách mời sẽ được thưởng thức bữa tiệc với thực đơn (menu) 100% từ thực vật. Các món chính gồm nấm sò vua, cơm Ý với nấm rừng cùng khoai lang tím baby nướng, các loại rau mầm xanh Brussels và cà rốt. Trong khi đó, món khai vị là súp củ dền đỏ vẩy vàng ướp lạnh.

Ngoài thực đơn thuần chay, ban tổ chức còn ký hợp đồng với nhà cung cấp nước khoáng thiên nhiên Icelandic Glacial, phục vụ các khách mời nước đóng chai thủy tinh để hưởng ứng chiến dịch nói "Không" với rác thải nhựa trên thảm đỏ.

Hiệp hội Báo chí nước ngoài tại Hollywood (HFPA) - đơn vị bầu chọn Quả cầu vàng - bày tỏ hy vọng sáng kiến này sẽ góp phần nâng cao nhận thức về tiêu thụ thực phẩm và rác thải nhằm bảo vệ môi trường.

Chủ tịch HFPA Lorenzo Soria (Lô-ren-dô Xô-ri-a) nhấn mạnh dù không thể thay đổi thế giới nhưng có một cách con người có thể làm đó là cứu lấy hành tinh. Ông kỳ vọng sự kiện Quả cầu Vàng năm nay có thể gửi gắm thông điệp thiết thực và thu hút sự chú ý toàn cầu về vấn đề biến đổi khí hậu.

Ông Soria tiết lộ ban tổ chức đã quyết định thay đổi menu so với kế hoạch ban đầu chỉ hai tuần trước thời điểm diễn ra sự kiện trên, song khách sạn Beverly Hilton vẫn chấp thuận menu mới này, đồng thời coi đây không chỉ là một bước đi  mang tính biểu tượng mà còn là một quyết định khiến các khách mời hẳn sẽ rất thích thú.

Giám đốc điều hành khách sạn Matthew Morgan (Mát-thiu Moóc-gan) ban đầu bày tỏ sự ngạc nhiên với quyết định chưa từng có tiền lệ nói trên, nhưng ngay lập tức ông nhận thấy thông điệp vô cùng ý nghĩa đến từ thực đơn thuần chay này.

Giải Quả cầu Vàng thường niên vinh danh những tác phẩm điện ảnh và truyền hình xuất sắc nhất của năm do Hiệp hội Báo chí nước ngoài tại Hollywood bình chọn. Lễ trao giải Quả cầu Vàng lần thứ 77 này sẽ được tuyền hình trực tiếp từ khách sạn Beverly Hilton trên đồi Beverly ở California vào ngày 5/1 tới.
Minh Tâm

Có thể bạn quan tâm