Thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao trong đồng bào dân tộc Khmer

Các đội tham gia thi đấu. Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN
Các đội tham gia thi đấu. Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN

Trong khuôn khổ của Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ VIII năm 2022 diễn ra tại Sóc Trăng, ngày 4/11, các hoạt động thi đấu thể thao đã được khai mạc tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh thành phố Sóc Trăng.

Thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao trong đồng bào dân tộc Khmer ảnh 1Các đội tham gia thi đấu. Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN

Hơn 550 vận động viên đến từ 12 tỉnh, thành phố (Sóc Trăng, Bạc Liêu, Vĩnh Long, Trà Vinh, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Cà Mau, Tây Ninh, Bình Phước, Cần Thơ và Thành phố Hồ Chí Minh) tham gia tranh tài ở các môn thi đấu gồm: Bóng đá mini, Bóng chuyền, Kéo co, Đẩy gậy, Bi sắt, Việt dã, Cờ ốc.

Trong ngày đầu thi đấu, các vận động viên đã bước vào các trận tranh tài khá sôi nổi và hấp dẫn. Tất cả đều thể hiện sự phấn khởi và quyết tâm cao. Anh Thạch Chi (ở huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) cho biết, hàng năm, tỉnh Sóc Trăng đều tổ chức giải cờ ốc cấp huyện và cấp tỉnh, anh luôn tích cực tham gia. Năm nay, anh được tuyển chọn để tham gia giải cấp quốc gia. Đây là dịp để anh cọ xát, học tập kinh nghiệm từ các vận động viên các tỉnh khác.

Thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao trong đồng bào dân tộc Khmer ảnh 2Các vận động viên tranh tài ở môn bóng chuyền trong ngày đầu thi đấu. Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN

Tham gia thi đấu hai môn Bóng đá và Kéo co, anh Triệu Phi Rinh (vận động viên thuộc đơn vị Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, đây là năm đầu tiên anh tham gia Ngày hội. Anh rất vui khi được gặp gỡ, giao lưu với đồng bào Khmer trên khắp mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là khu vực Nam bộ.

Trong các môn thể thao đồng đội, nội dung đua ghe Ngo nam và nữ là sôi nổi và gay cấn nhất. Năm nay, dự kiến có 55 ghe Ngo nam và nữ của các tỉnh trong khu vực về tranh tài. Mặc dù bắt đầu thi đấu vào ngày 7 và 8/11 nhưng trong những ngày qua, nhiều chùa Khmer đăng ký thi đấu tại giải năm nay đã đưa ghe Ngo về sông Maspero tập dượt, thử tốc độ của ghe Ngo nhằm chuẩn bị tốt hơn khi bước vào giải.

Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các địa phương, phong trào thể dục, thể thao quần chúng đã phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là phong trào thể thao trong đồng bào dân tộc Khmer có bước phát triển sâu rộng. Các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian dần được khôi phục và tổ chức thi đấu quy mô và phong phú hơn, thu hút người dân tham gia tập luyện.

Trung Hiếu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm