Thừa Thiên - Huế triển khai di dời dân khỏi vùng ngập lụt trong chiều 14/10

Thừa Thiên - Huế triển khai di dời dân khỏi vùng ngập lụt trong chiều 14/10

Theo Văn phòng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế, từ 14 giờ ngày 14/10, các địa phương trong tỉnh sẽ triển khai di dời dân theo từng phương án cụ thể tại những khu vực sạt lở, khu vực ngập lụt ở vùng hạ du sông Bồ, sông Hương. Trong đó, ưu tiên sơ tán những đối tượng dễ bị tổn thương như: phụ nữ mang thai, đang nuôi con nhỏ, người khuyết tật, trẻ em, người cao tuổi… nhanh chóng đến các điểm an toàn.

Thừa Thiên - Huế triển khai di dời dân khỏi vùng ngập lụt trong chiều 14/10 ảnh 1Nhiều nhà dân vùng thấp trũng của tỉnh Thừa Thiên - Huế bị nước lũ bao quanh. Ảnh: Mai Trang-TTXVN

Các lực lượng Quân đội, Công an, Bộ đội Biên phòng sẵn sàng bố trí cán bộ, chiến sĩ cùng phương tiện hỗ trợ địa phương sơ tán người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, tổ chức cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Thanh Hùng cho biết, địa phương sẽ là một trong những tâm điểm của đợt mưa lớn lần này, kéo dài từ ngày 14 - 16/10, với tổng lượng mưa từ 500-700mm, có nơi trên 800mm. Hiện nay, mực nước trên các sông đang lên nhanh. Dự báo chiều tối 14/10, mực nước trên sông Hương và sông Bồ có thể đạt và vượt mức báo động 3. Mức độ rủi ro thiên tai được đánh giá ở cấp độ 3.

Thừa Thiên - Huế triển khai di dời dân khỏi vùng ngập lụt trong chiều 14/10 ảnh 2Nhiều người dân được sơ tán đến nhà văn hóa, nơi cáo ráo để đảm bảo an toàn, tránh nước lụt. Ảnh: Mai Trang-TTXVN

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế quyết định, chiều 14/10, tất cả học sinh ở vùng thấp trũng được nghỉ học. Ngày 15/10, học sinh toàn tỉnh nghỉ học để ứng phó với mưa lũ.

Đỗ Trưởng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm