Thừa Thiên - Huế: Trao 420 suất học bổng "Vì em hiếu học"

Thừa Thiên - Huế: Trao 420 suất học bổng "Vì em hiếu học"

Ngày 20/9, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên - Huế, Hội Khuyến học tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phối hợp với Công ty Viettel Thừa Thiên - Huế tổ chức Lễ trao học bổng "Vì em hiếu học" lần thứ 9.

Thừa Thiên - Huế: Trao 420 suất học bổng "Vì em hiếu học"  ảnh 1Viettel Thừa Thiên - Huế dành 840 triệu đồng để trao 420 suất học bổng cho các em học sinh. Ảnh: Tường Vi - TTXVN.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 420 suất học bổng "Vì em hiếu học" cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và rèn luyện thuộc 42 xã đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, các xã bãi ngang ven biển tại các huyện Nam Đông, Phú Lộc, A Lưới, Phú Vang, Phong Điền và Quảng Điền. Mỗi xã được nhận 10 suất học bổng, trong đó 5 suất cho học sinh tiểu học, 5 suất cho học sinh trung học, trị giá 2 triệu đồng/suất.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Thanh Bình chúc mừng các em học sinh được nhận học bổng; đồng thời ghi nhận và cảm ơn Công ty Viettel Thừa Thiên - Huế đã luôn đồng hành và phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo duy trì hoạt động truyền thống đầy tính nhân văn này trong suốt 9 năm qua. Những suất học bổng và những phần quà không chỉ giúp các em về mặt vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần, phần nào tiếp thêm sức mạnh, tạo niềm tin vào cuộc sống, từ đó giúp các em nỗ lực vươn lên, vững bước trên con đường học tập trong những năm tiếp theo. Phó Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình mong muốn các địa phương, đơn vị tiếp tục quan tâm, chung tay cùng bảo vệ, chăm sóc trẻ em, nhất là các học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế để các em có tuổi thơ nhiều niềm vui, hạnh phúc và tương lai tươi sáng như bao bạn bè khác.

Thừa Thiên - Huế: Trao 420 suất học bổng "Vì em hiếu học"  ảnh 2Trao học bổng cho các em học sinh. Ảnh: Tường Vi - TTXVN.

Chương trình khuyến học "Vì em hiếu học" do Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam triển khai từ năm 2014 với cam kết triển khai trong 10 năm. Tại Thừa Thiên - Huế, thời gian qua Viettel Thừa Thiên – Huế đã trao 3.500 suất học bổng học bổng trị giá hơn 4 tỷ đồng đến các em học sinh nghèo hiếu học.

Dịp này, các đại biểu và học sinh đã tham dự Lễ dâng hoa và báo công lên Chủ tịch Hồ Chí Minh để tưởng nhớ công lao to lớn của Người - vị lãnh tụ thiên tài của Đảng, của dân tộc, nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.

Tường Vi

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm