Thừa Thiên – Huế: Mưa lớn gây sạt lở đất, thiệt hại về sản xuất nông nghiệp

Sạt lở phía hạ lưu vai trái đập thủy điện Hương Điền. Nguồn: baothuathienhue.vn
Sạt lở phía hạ lưu vai trái đập thủy điện Hương Điền. Nguồn: baothuathienhue.vn

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió tây trên cao, từ ngày 25-27/12, địa bàn tỉnh có mưa vừa, rải rác mưa to, có nơi mưa rất to. Riêng khu vực huyện Phú Lộc, các trạm đo được lượng mưa tại hồ Thủy Yên là 423mm, xã Giang Hải là 508mm, Lộc Tiến là 523mm. Mưa lớn đã gây sạt lở đất, thiệt hại về sản xuất nông nghiệp.

Thừa Thiên – Huế: Mưa lớn gây sạt lở đất, thiệt hại về sản xuất nông nghiệp ảnh 1Sạt lở phía hạ lưu vai trái đập thủy điện Hương Điền. Nguồn: baothuathienhue.vn

Tuyến đường giao thông đi vào khu nghỉ dưỡng Laguna (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc) bị sạt lở một số vị trí và có nguy cơ tiếp tục sạt trong thời gian tới do mưa lớn vẫn đang tiếp diễn. Chính quyền địa phương đã tổ chức cảnh báo, thông báo cho người dân và các phương tiện hạn chế đi lại qua vị trí này. Trước đó, huyện Phú Lộc đã chỉ đạo di dời 14 hộ với 56 người dân có nhà cửa ở khu vực phía Bắc chân đèo Phú Gia thuộc địa bàn xã Lộc Tiến đến nơi tránh trú an toàn. Tại các vị trí sạt lở khu vực chân đèo Phú Gia, Quốc lộ 49B, phía Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ đã chỉ đạo các Hạt quản lý đường bộ bố trí đầy đủ hệ thống rào chắn, biển báo, nhân lực trực gác và phân luồng đảm bảo giao thông.

Trong vụ sản xuất lúa Đông Xuân hiện nay, tỉnh Thừa Thiên – Huế mới triển khai gieo mạ gần 31 ha, gieo sạ được 26 ha. Công ty trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên quản lý và khai thác công trình thủy lợi tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức bơm nước để chống ngập úng cho diện tích lúa đã gieo trồng. Do ảnh hưởng mưa trong các ngày qua, địa bàn xã Điền Lộc, huyện Phong Điền diện tích hoa màu bị thiệt hại là 16,2 ha.

Hiện nay, mực nước trên sông Hương ở trạm Kim Long đạt báo động 1; nước trên sông Bồ ở trạm Phú Ốc đạt trên báo động 1. Dự báo do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió tây trên cao, trong ngày và đêm nay (27/12) trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục mưa vừa, có nơi mưa to, mưa rất to. Tổng lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm.

Đỗ Trưởng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm