Thừa Thiên - Huế: Khoảng 12.000 học sinh huyện miền núi A Lưới nghỉ học do rét đậm

Mang hơi ấm đến với đồng bào vùng cao A Lưới. Nguồn: vov.vn
Mang hơi ấm đến với đồng bào vùng cao A Lưới. Nguồn: vov.vn

Chiều 12/1, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế, có khoảng 12.000 học sinh từ bậc mầm non đến trung học cơ sở nghỉ học tập trung do rét đậm để đảm bảo an toàn sức khỏe. Rét đậm kéo dài, nhiệt độ ở huyện miền núi A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xuống dưới 10 độ C.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có văn bản quy định nghỉ học và chuẩn bị các điều kiện đảm bảo sức khỏe, phòng chống rét cho học sinh trước thời tiết rét đậm. Theo đó, căn cứ thông tin thời tiết được phát trực tiếp trên phương tiện thông tin đại chúng, hiệu trưởng các trường, giám đốc các trung tâm chủ động quyết định, thông báo cho học sinh nghỉ học khi nhiệt độ trong ngày xuống dưới 10 độ C. Tùy tình hình thực tế, điều kiện tổ chức dạy học của các trường và điều kiện địa phương (đặc biệt là các xã thuộc huyện vùng cao và bậc học mầm non, tiểu học), nếu không thể tổ chức dạy học được trong điều kiện nhiệt độ có thể cao hơn như quy định trên, thủ trưởng đơn vị chủ động cho học sinh nghỉ học, báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo...

Đối với học sinh không đảm bảo về sức khỏe, nhà trường trao đổi với gia đình có kế hoạch cho các em chống rét tại nhà và hỗ trợ bổ sung kiến thức sau khi trở lại trường. Các trường chủ động điều chỉnh thời gian vào học và thời gian học/ngày phù hợp; nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm, không nhất thiết phải đồng phục trong những ngày giá rét nếu đồng phục chưa đủ ấm. Bên cạnh đó chủ động kiểm tra và sửa chữa, che chắn các phòng học, phòng chức năng…đảm bảo tránh gió lùa, đủ ánh sáng, giữ ấm cho học sinh, không tổ chức hoạt động ngoài trời khi thời tiết quá lạnh. Đối với các trường có tổ chức bán trú, cần duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý, thức ăn, đồ uống đảm bảo nóng.

Tường Vi

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm