Thừa Thiên - Huế: Đặc sắc đêm khai mạc Festival Thuận An Biển gọi năm 2022

Thừa Thiên - Huế: Đặc sắc đêm khai mạc Festival Thuận An Biển gọi năm 2022

Tối 28/4, tại Trung tâm bãi tắm Thuận An (thành phố Huế, Thừa Thiên - Huế) đã diễn ra Lễ khai mạc Festival Thuận An biển gọi năm 2022 với chủ đề "Lung linh Biển gọi" với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, công phu mang đậm nét văn hóa Huế cũng như dấu ấn vùng biển Thuận An. Ngay từ sớm, đông đảo khách du lịch và người dân Thừa Thiên - Huế đã có mặt tại bãi biển để cổ vũ chương trình.

Thừa Thiên - Huế: Đặc sắc đêm khai mạc Festival Thuận An Biển gọi năm 2022 ảnh 1Toàn cảnh buổi khai mạc Festival Thuận An biển gọi 2022. Ảnh: Mai Trang-TTXVN

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Huế Trương Đình Hạnh cho hay, đây là sự kiện quan trọng đối với địa phương khi lần đầu tiên tổ chức Festival Thuận An biển gọi kể từ khi địa giới hành chính thành phố Huế được mở rộng. Vì thế, công tác chuẩn bị thực hiện bài bản, chỉn chu với sự tham gia chương trình nghệ thuật của nhiều nghệ sỹ trong, ngoài tỉnh.

"Đặc biệt, nhân dân phường Thuận An và các vùng biển lân cận rất phấn khởi, thích thú đăng ký tham gia các hoạt động của ngày hội, tạo nên sự đoàn kết giữa các người dân, xây dựng hình ảnh đẹp về con người vùng biển nơi đây" - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Huế Trương Đình Hạnh chia sẻ.

Chương trình nghệ thuật khai mạc Festival Thuận An Biển gọi 2022 gồm 2 phần. Trong đó, phần mở đầu "Tình yêu biển" mang đến khán giả những tiết mục sâu lắng mang hơi thở của biển, tiếng sóng biển rì rào và cảm nhận một tình yêu biển nồng nàn về con người, biển cả quê hương. Phần thứ 2 với chủ đề " Sắc màu của biển" là những âm thanh sôi nổi, tươi mới hơn và thể hiện khát vọng vươn lên, đổi mới từng ngày.

Các nghệ sỹ biểu diễn trong đêm khai mạc Festival Thuận An Biển gọi năm 2022 là các diễn viên, ca sĩ chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh (Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh) cũng như lực lượng diễn viên không chuyên, các câu lạc bộ, nhóm nhạc, ca Huế của nhiều cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố Huế.

Chị Nguyễn Thị Vy cho biết, chương trình năm nay diễn ra quy mô lớn và hoành tráng hơn so với những năm trước. Qua các tiết mục văn nghệ, chị cảm thấy tự hào là người dân vùng biển và thêm yêu thương biển trời quê hương.

Diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 28/4 đến ngày 2/5), Festival Thuận An Biển gọi năm 2022 góp phần kích cầu du lịch, tăng cường quảng bá hình ảnh thành phố Huế đến du khách sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Ban Tổ chức cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế hợp tác, đầu tư vào Huế, góp phần thúc đẩy sự phát triển đô thị trọng điểm của phường Thuận An gắn với sự phát triển chung của toàn tỉnh trong tương lai.

Là một điểm nhấn trong chuỗi các sự kiện văn hóa Lễ hội mùa hạ của Festival Huế 2022, Festival Thuận An biển gọi 2022 sẽ có nhiều hoạt động, sự kiện đặc sắc, hấp dẫn như Lễ hội Bia, Lễ hội Diều, hoạt động thả diều cộng đồng, giải Bóng đá bãi biển, hoạt động trò chơi dân gian…

Các hoạt động này chủ yếu tổ chức tập trung tại khu vực chính của trung tâm bãi tắm Thuận An. Du khách thập phương có thể hòa mình, tham gia các trò chơi dân gian, thả diều, trải nghiệm ẩm thực… nơi đây để hiểu thêm về văn hóa, con người vùng biển tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Mai Trang

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm