Thư viện tỉnh Kiên Giang tiếp nhận hơn 1.600 quyển sách

Thư viện tỉnh Kiên Giang tiếp nhận hơn 1.600 quyển sách
Với thông điệp “Trao cho đứa trẻ một cuốn sách là bạn đã thay đổi thế giới”, chương trình Tủ sách nhân ái muốn đem sách - món quà tri thức đi khắp mọi nơi, đến với trẻ em ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa không có nhiều cơ hội tiếp cận sách.
Bà Lê Thị Thanh Thủy, Giám đốc Thư viện tỉnh Kiên Giang tiếp nhận hơn 1.600 quyển sách
Bà Lê Thị Thanh Thủy, Giám đốc Thư viện tỉnh Kiên Giang tiếp nhận hơn 1.600 quyển sách

Từ khi thành lập đến nay, chương trình đã trao gần 7.000 tủ sách trên mọi miền đất nước với rất nhiều loại sách phù hợp nhiều lứa tuổi. Đến với Kiên Giang lần này, chương trình Tủ sách nhân ái đã cùng với Tập đoàn Sen Group trao 1.644 quyển sách là những đầu sách chủ yếu hướng đến việc giáo dục, nâng cao kỹ năng sống cho trẻ em, để các em có thể tự bảo vệ mình.

Trong những năm qua, Thư viện tỉnh Kiên Giang đã có nhiều hoạt động tích cực nhằm xây dựng phong trào đọc sách trong nhân dân. Sách báo thực sự trở thành nhu cầu thường xuyên của nhiều người, đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên. Ngoài các hoạt động phục vụ đọc, mượn tại chỗ, thư viện còn luân chuyển sách báo đến cơ sở, vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn. Với những hoạt động hướng tới cộng đồng.

Bà Lê Thị Thanh Thủy, Giám đốc Thư viện tỉnh Kiên Giang mong muốn trong thời gian tới, thư viện tỉnh được các cấp, các ngành hỗ trợ, ủng hộ, giúp thư viện có thể kết nối được các doanh nghiệp để đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị chuyên môn, vốn tài liệu, góp phần xây dựng văn hóa đọc trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Thư viện tỉnh Kiên Giang là trung tâm thông tin, là nơi trao đổi học tập, nâng cao dân trí, phát triển tư duy, bồi dưỡng nhân cách, hình thành lối sống lành mạnh, góp phần xây dựng xã hội học tập. Việc tặng sách cho Thư viện tỉnh Kiên Giang có ý nghĩa khơi gợi văn hoá đọc và lan tỏa giá trị văn hoá cho cộng đồng./.
Tin và ảnh: TÚ QUYÊN
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm