Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại Lai Châu

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại Lai Châu

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Lai Châu là địa phương có vị trí, điều kiện tự nhiên đặc biệt quan trọng về an ninh, quốc phòng, có đặc thù là nơi sinh sống của nhiều đồng bào dân tộc thiểu số của cả nước. 

Chiều 22/4/2016, tại thành phố Lai Châu, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Lai Châu. Ảnh: Thống Nhất-TTXVN
Chiều 22/4/2016, tại thành phố Lai Châu, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Lai Châu. Ảnh: Thống Nhất-TTXVN 

Thủ tướng đánh giá, trong thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Lai Châu đã có nhiều cố gắng, khắc phục khó khăn, đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội; từng bước cải thiện thu nhập người dân với mức 18,2 triệu đồng/năm, thu ngân sách ở mức 1.360 tỷ. 

Thủ tướng cho rằng, Lai Châu có cách làm, phương pháp hiệu quả trong phát triển nông, lâm nghiệp, xây dựng nông thôn mới, làm cơ sở lâu dài để thực hiện xóa đói giảm nghèo; phát huy được một số mô hình, loại cây giống có hiệu quả như: cao su, chè, cây công nghiệp. Lai Châu cũng là địa phương thực hiện tốt chỉ tiêu về độ che phủ rừng, góp phần bảo vệ môi trường rừng. Công tác tái định cư thủy điện được triển khai tốt; thu hút đầu tư có hiệu quả và thực hiện tốt công tác đối ngoại, giữ gìn tình hữu nghị, đoàn kết với các địa phương giáp biên. Kết quả công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội khóa XIV, bầu cử HĐND được thực hiện tốt, hệ thống chính trị ổn định, vững mạnh. 

Liên quan đến một số kiến nghị của tỉnh, Thủ tướng chỉ đạo: Dự án đường nối cao tốc Hà Nội – Lào Cai với thành phố Lai Châu đã có nguồn vốn, đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đẩy nhanh tiến độ, tạo điều kiện cho địa phương phát triển kinh tế - xã hội. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quan tâm hơn đến tình hình sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới của Lai Châu, nhất là thực trạng đời sống người nông dân. Thủ tướng cũng đề nghị các bộ, ngành tùy theo lĩnh vực, chức năng được giao ưu tiên việc phối hợp, tạo điều kiện cho Lai Châu phát triển hạ tầng, phát triển kinh tế, đảm bảo tốt quốc phòng, an ninh và các vấn đề an sinh xã hội./. 

Có thể bạn quan tâm