Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng tại Trường Trung học Phổ thông Sơn Tây, Hà Nội

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng tại Trường Trung học Phổ thông Sơn Tây, Hà Nội
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng tại Trường Trung học Phổ thông Sơn Tây, Hà Nội ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng.
Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

Trường Trung học Phổ thông Sơn Tây là ngôi trường có lịch sử 60 năm hình thành và phát triển, là niềm tự hào của nhân dân Sơn Tây và cả vùng văn hiến xứ Đoài.

Năm học vừa qua, toàn trường có gần 1.600 học sinh, số học sinh giỏi toàn diện chiếm hơn một nửa. Trường có 99,79% học sinh đỗ tốt nghiệp Trung học Phổ thông; thi học sinh giỏi quốc gia đoạt 5 giải, trong đó có 1 giải Nhì môn Vật lý; 3 giải Ba môn Hóa học, Ngữ văn và Lịch sử. Thi học sinh giỏi thành phố các môn văn hóa có 94 học đoạt giải, trong đó có 3 giải Nhất, 19 giải Nhì.

Trường hiện có 146 thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên, đội ngũ giáo viên say mê, tâm huyết với nghề, tích cực học tập nâng cao trình độ và hiện có hai cô giáo đang theo học Tiến sỹ, gần 50 thầy cô giáo có trình độ Thạc sỹ. Bước vào năm học 2019 – 2020, Trường tiếp tục triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông theo tinh thần Luật Giáo dục 2019.

Cô giáo Lương Quỳnh Lan, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, để đạt kết quả dạy và học tốt như vậy, Trường đã thường xuyên đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá học sinh, lấy chất lượng là mục tiêu hàng đầu. Nhà trường tự hào về các em học sinh nhà trường, những ngôi sao đã tỏa sáng làm rạng danh mái Trường Trung học Phổ thông Sơn Tây.

Vui mừng tới dự Lễ khai giảng tại một ngôi trường giàu truyền thống, nói chuyện với thầy và trò nhà trường, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng chuyển lời thăm hỏi ân cần nhất tới các thầy, cô và các em học sinh Trường Trung học Phổ thông Sơn Tây. Thủ tướng chúc mừng những thành tích mà các thế hệ thầy và trò nhà trường đạt được trong 60 năm qua, đặc biệt là những nỗ lực trong đổi mới phương pháp dạy và học, đóng góp cùng ngành thực hiện tốt sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo, được xã hội tin tưởng.
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu đến dự Lễ khai giảng năm học 2019-2020 tại Trường THPT Sơn Tây. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu đến dự Lễ khai giảng năm học 2019-2020 tại Trường THPT Sơn Tây. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

Thủ tướng nêu rõ, giáo dục và đào tạo luôn nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước. Năm học qua, ngành Giáo dục cả nước đã đạt nhiều thành tích tốt, tiếp tục đổi mới theo Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương về đổi mới giáo dục. Trong đó, ngành đã có nhiều đơn vị, nhiều thầy cô ở các cấp học có sự thay đổi về mô hình giáo dục, định hướng phát triển theo tinh thần Nghị quyết 29. Kết quả mang lại là rất đáng mừng và được xã hội ghi nhận.

Thủ tướng mong muốn năm học mới, toàn ngành Giáo dục, trong đó có Trường Trung học Phổ thông Sơn Tây, phát huy kết quả đạt được, khắc phục khó khăn tồn tại để có nhiều thành công hơn nữa, đóng góp trực tiếp vào xây dựng đất nước.
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, động viên học sinh Trường THPT Sơn Tây. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, động viên học sinh Trường THPT Sơn Tây. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

Cho rằng thách thức đặt ra đối với ngành là rất lớn, nhưng Thủ tướng bày tỏ tin tưởng, với truyền thống và bề dày lịch sử 60 năm, Trường Trung học Phổ thông Sơn Tây có sẽ không ngừng đạt được những thành tích trong dạy và học, đáp ứng mong đợi của nhân dân.

Thủ tướng đề nghị, bên cạnh việc tiếp tục dạy học hiệu quả các môn văn hóa, các thầy cô của Trường cần quan tâm hơn nữa đến giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh. Qua đó, các em học sinh phát triển toàn diện, phát huy năng lực sáng tạo.

"Con người phải có đức, có tài mới đóng góp xây dựng đất nước, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Cho nên dạy chữ đã quan trọng, dạy người, dạy đức, dạy lối sống văn hóa càng quan trọng hơn" - Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn thầy và trò nhà trường luôn là tấm gương tốt, lập nhiều thành tích mới, để Trường Trung học Phổ thông Sơn Tây luôn là ngôi trường tốt, địa chỉ tin cậy để các em học sinh luôn yên tâm rèn luyện và học tập và viết tiếp truyền thống vẻ vang.
 
Quang Vũ
TTXVN

Có thể bạn quan tâm