Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Sơn Phước Hoan tiếp Đoàn đại biểu người có uy tín tỉnh Trà Vinh

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Sơn Phước Hoan tiếp Đoàn đại biểu người có uy tín tỉnh Trà Vinh
Mới đây, tại Nhà khách Dân tộc, Ủy ban Dân tộc (UBDT), Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Sơn Phước Hoan đã thân mật tiếp Đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS tỉnh Trà Vinh. Đoàn gồm 29 đại biểu do đồng chí Kim Hồng Danh, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh làm Trưởng đoàn.
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Sơn Phước Hoan tặng quà cho các đại biểu.
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Sơn Phước Hoan tặng quà cho các đại biểu.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Kim Hồng Danh, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh đã báo cáo khái quát tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh; việc triển khai thực hiện các chính sách dân tộc cho đồng bào DTTS và người có uy tín trong thời gian qua. Đồng chí cho biết, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm chăm lo đầu tư toàn diện trên các lĩnh vực cho vùng đồng bào dân tộc và miền núi; đến nay đời sống mọi mặt của đồng bào các DTTS ngày càng được nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh.
Việc thực hiện chính sách cho người có uy tín của tỉnh trong thời gian qua cũng đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Ban Dân tộc tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng của tỉnh, địa phương triển khai quán triệt và thực hiện có hiệu quả các chế độ, chính sách đối với người có uy tín… Nhờ thực hiện tốt chính sách người có uy tín trên địa bàn, đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của tỉnh.
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Sơn Phước Hoan phát biểu tại buổi tiếp.
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Sơn Phước Hoan phát biểu tại buổi tiếp.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Sơn Phước Hoan đánh giá cao những đóng góp, nỗ lực của đội ngũ người có uy tín tỉnh Trà Vinh đối với cuộc sống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm cũng giới thiệu khái quát với các đại biểu về những chính sách mà UBDT đang triển khai và xây dựng cho vùng đồng bào DTTS trên cả nước. Trong thời gian tới, UBDT sẽ tiếp tục nghiên cứu để từng bước giải quyết những vướng mắc còn tồn đọng, đồng thời tham mưu với Chính phủ để hoàn thiện những chính sách dành cho vùng đồng bào DTTS. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Sơn Phước Hoan mong muốn đội ngũ người có uy tín của tỉnh sẽ tiếp tục phát huy vai trò, năng lực của mình, động viên bà con hăng say lao động sản xuất, nghiêm túc chấp hành pháp luật, từng bước vươn lên thoát khỏi nghèo khó.
Thông qua chuyến thăm quan, học tập kinh nghiệm tại Thủ đô Hà Nội và các tỉnh bạn, góp phần động viên tinh thần các đại biểu là người có uy tín trong đồng bào DTTS nhằm phát huy hơn nữa vai trò người uy tín trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tập trung phát triển kinh tế hộ gia đình, đồng thời tuyên truyền nhân rộng trong cộng đồng nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trong đồng bào DTTS và từng bước tiến đến thoát nghèo bền vững.

Có thể bạn quan tâm