Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Phan Văn Hùng tiếp Đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Quảng Ngãi

Chiều ngày 9/6/2015, tại Nhà khách Dân tộc - Ủy ban Dân tộc (UBDT), Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng đã thân mật tiếp Đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Quảng Ngãi.

Toàn cảnh buổi tiếp.
Toàn cảnh buổi tiếp.

Đoàn gồm 30 đại biểu người có uy tín tiêu biểu do đồng chí Hồ Văn Thế, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh làm Trưởng đoàn. Dự buổi tiếp có đại diện Lãnh đạo một số Vụ, đơn vị thuộc UBDT và các thành viên Ban dân tộc tỉnh Quảng Ngãi.
Thay mặt Đoàn đại biểu, đồng chí Hồ Văn Thế đã báo cáo khái quát tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh; việc triển khai thực hiện các chính sách dân tộc dành cho đồng bào DTTS và người có uy tín tỉnh trong thời gian qua.
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng đánh giá cao kết quả thực hiện các chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh trong những năm qua, những thành tích đó đã thể hiện sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các đoàn thể chính quyền, đặc biệt là Ban Dân tộc tỉnh trong việc triển khai các chính sách đến đồng bào. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm đánh giá cao vai trò của người có uy tín trong công tác tuyên truyền, vận động bà con DTTS chấp hành các chủ trưởng, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, phát huy tinh thần cách mạng, giữ vững đại đoàn kết dân tộc.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng tặng quà cho các đại biểu.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng tặng quà cho các đại biểu.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm nhấn mạnh, trong những năm qua Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến các chính sách dân tộc với nguồn lực ưu tiên ngày càng cao. UBDT cùng các Bộ, ngành trung ương cũng đã tham mưu, chỉ đạo việc triển khai thực hiện các chính sách dân tộc tới đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng DTTS. Trong thời gian tới, UBDT sẽ phối hợp với các Bộ, ngành trung ương tiếp tục tham mưu cho Chính phủ giải quyết những kiến nghị của đồng bào nêu ra. Mong muốn các đại biểu người có uy tín tỉnh Quảng Ngãi sẽ tiếp tục phát huy tinh thần cách mạng, gương mẫu trong việc phát triển kinh tế, tích cực tuyên truyền cho đồng bào cơ sở thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; giúp bà con tiếp cận ứng dụng khoa học công nghệ; khắc phục khó khăn, tìm ra những phương thức vận động bà con làm kinh tế giỏi; cùng với hệ thống chính quyền cơ sở làm tốt việc triển khai thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn, phát huy tinh thần đoàn kết...


 

Có thể bạn quan tâm