Thông tàu cầu Ghềnh sau hơn 3 tháng gián đoạn

Thông tàu cầu Ghềnh sau hơn 3 tháng gián đoạn

Lúc 3 giờ ngày 25/6, tàu hàng số hiệu HBN chạy tuyến Hà Nội – Sài Gòn đã lăn bánh lưu thông qua cầu Ghềnh để đến ga Sài Gòn mà không phải dừng xuống hàng từ ga Hố Nai. Hàng trăm công nhân, kỹ sư của các đơn vị thi công và cán bộ, lãnh đạo Tổng Công ty Đường Sắt Việt Nam có mặt tại hiện trường để chào đón thời khắc quan trọng sau hơn 3 tháng nỗ lực thi công. 

Tàu khách số hiệu D19E- 961 lưu thông qua Cầu Ghềnh sáng 25/6. Ảnh:: Sỹ Tuyên- TTXVN
Tàu khách số hiệu D19E- 961 lưu thông qua Cầu Ghềnh sáng 25/6. Ảnh:: Sỹ Tuyên- TTXVN



Ngay sau khi chuyến tàu đầu tiên lăn bánh qua cầu Ghềnh, lúc 3 giờ 30 phút ngày 25/6, chuyến tàu khách đầu tiên số hiệu TN1 cũng đã lưu thông qua cầu Ghềnh mà không phải dừng trả khách tại ga Biên Hòa. 

Ông Đới Sỹ Hưng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết: Việc công trình thi công cầu Ghềnh hoàn thành và về đích trước thời hạn là nỗ lực của hàng trăm công nhân, kỹ sư, cán bộ nghành đường sắt và các đơn vị thi công trong 3 tháng qua. Trên công trường thi công cầu Ghềnh trong suốt thời gian thi công, các đơn vị thi công bố trí lực lượng làm việc liên tục 3 ca trong ngày và không nghỉ kể cả ngày lễ. 

Ông Hưng cho biết, đối với những công đoạn còn lại của công trình cầu Ghềnh, các đơn vị thi công và ngành Đường sắt sẽ thực hiện hoàn thành trong tháng 6/2016. 

Đến sáng nay 25/6 tàu thuyền trên sông Đồng Nai đã được lưu thông bình thường qua khu vực cầu Ghềnh. Hiện cầu Ghềnh đã nâng độ tĩnh không lên 7m cao hơn 2m so với trước đây, do đó tàu thủy có tải trọng lớn và cao hơn có thể lưu thông dễ dàng qua khu vực cầu Ghềnh./. 
 

Có thể bạn quan tâm