Thời tiết ngày 8/6/2021: Đà Nẵng đến Bình Thuận tiếp tục nắng nóng, có nơi trên 38 độ C

Thời tiết ngày 8/6/2021: Đà Nẵng đến Bình Thuận tiếp tục nắng nóng, có nơi trên 38 độ C

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 8/6, các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Độ ẩm tương đối, thấp nhất ngày phổ biến 45-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-16 giờ.

Để chủ động phòng bệnh mùa nắng nóng, các bác sĩ khuyến cáo người dân hạn chế đi ra ngoài đường, ngoài trời nóng khi không thật cần thiết; nếu bắt buộc phải đi ra đường, ngoài trời nóng thì phải đội mũ, mặc quần áo, đeo kính, khẩu trang chống nắng.

Mỗi người nên uống nhiều nước, đặc biệt là những người lao động ngoài trời, mất nước nhiều nên uống bổ sung nước chanh hoặc nước pha nước muối loãng, nước Oresol, không nên uống nhiều nước đá hoặc nước quá lạnh dễ gây viêm họng.

Người dân không để nhiệt độ điều hòa trong phòng quá thấp; không để gió quạt thổi trực tiếp gần vào người. Trong tình hình dịch COVID-19 xảy ra, mọi người nên thường xuyên lau sạch các bề mặt, vật dụng tiếp xúc hàng ngày, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, mặt bàn, ghế, sàn nhà, đồ chơi trẻ em, dụng cụ học tập… bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường.

Dự báo chi tiết các khu vực ngày và đêm 8/6:

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, riêng Điện Biên-Lai Châu 21-24 độ C; cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; riêng Trung du và đồng bằng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C; cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 29-32 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, phía Bắc (Thanh Hóa, Nghệ An) ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất phía Bắc 30-33 độ C, phía Nam có nơi trên 34 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, đề phòng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Tây Nguyên chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C; cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Minh Nguyệt

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm