Thời tiết ngày 8/3/2023: Bắc Bộ sáng có mưa phùn, trưa chiều hửng nắng

Thời tiết ngày 8/3/2023: Bắc Bộ sáng có mưa phùn, trưa chiều hửng nắng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 8/3, Bắc Bộ sáng có mưa phùn và sương mù rải rác, sau có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió Đông Nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức 23-26 độ C, có nơi trên 26 độ C. Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, đêm không mưa, riêng miền Đông có nơi nắng nóng với nhiệt độ trên 35 độ C.

Để chủ động phòng tránh các bệnh lý trong thời tiết đổi mùa, các chuyên gia Bộ Y tế khuyến cáo: Người dân cần phòng tránh các bệnh truyền nhiễm khác như sởi, thủy đậu, ho gà… Bởi thời điểm này, nhiệt độ xuống thấp, tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho việc phát triển, lây nhiễm của virus, vi khuẩn.

Theo đó, người dân cần nâng cao ý thức phòng, chống dịch; tiêm chủng đầy đủ các loại vaccine phòng bệnh theo đúng lịch cho trẻ em; thực hiện ăn chín uống sôi, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý có đầy đủ chất dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng...

Ngày và đêm 8/3: Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ C, có nơi trên 27 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, sáng có mưa phùn và sương mù rải rác, sau có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió Đông Nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ C, có nơi trên 26 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, sáng có mưa phùn và sương mù rải rác; sau có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió Đông Nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24-26 độ C, có nơi trên 26 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ C, có nơi trên 27 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc 2-3, vùng ven biển cấp 4, riêng ven biển Ninh Thuận có nơi cấp 6, giật trên cấp 6. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, phía Nam có nơi trên 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C, phía Nam có nơi trên 30 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C.

Khu vực Nam Bộ có mây, ngày nắng, riêng miền Đông có nơi nắng nóng, đêm không mưa. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, miền Đông có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, miền Đông có nơi trên 35 độ C.

Diệu Thúy

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm