Thời tiết ngày 7/8/2021: Gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh gây nguy hiểm cho nhiều vùng biển

Thời tiết ngày 7/8/2021: Gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh gây nguy hiểm cho nhiều vùng biển

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh nên trong ngày 7/8, khu vực Biển Đông, bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, từ đêm gió yếu dần, sóng biển cao từ 2-4m. Bắc Biển Đông có mưa rào rải rác và có nơi có dông ở phía Bắc, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy, tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa, sóng biển cao từ 3-5m, biển động. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 1.

Trong điều kiện thời tiết trên biển nguy hiểm, để đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến ra khơi, các tàu cá phải liên hệ chặt chẽ với các phương tiện khác hoạt động trong tổ đội và các tàu cá gần nhất để chủ động phối hợp phòng tránh; thường xuyên giữ liên lạc với hệ thống Đài Thông tin duyên hải Việt Nam để được hướng dẫn và trợ giúp.

Trên đất liền, ngày và đêm 7/8, phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, có nơi dưới 25 độ C; cao nhất 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 28-31 độ C, có nơi dưới 28 độ C; cao nhất 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Khu vực Hà Nội có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 29-31 độ C; cao nhất 36-38 độ C, có nơi trên 38 độC.

Các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên-Huế có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất 28-31 độ C, có nơi dưới 28 độ C; cao nhất 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, phía Bắc có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ C; cao nhất 35-38 độ C, phía Bắc có nơi trên 39 độ C.

Tây NguyênNam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ ở Tây Nguyên thấp nhất 21-24 độ C; cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 32 độ C. Nhiệt độ ở Nam Bộthấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 31-34 độ C.

Minh Nguyệt

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm