Thời tiết ngày 7/6/2021: Nắng nóng ở Trung Bộ còn kéo dài đến giữa tháng 6

Thời tiết ngày 7/6/2021: Nắng nóng ở Trung Bộ còn kéo dài đến giữa tháng 6

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài đến giữa tháng 6/2021.

Ngày 7/6, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 50-70%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10-16 giờ.

Nắng nóng trên diện rộng kéo dài ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người, đặc biệt là người già và trẻ em. Bởi vậy, các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân hãy thay đổi thói quen như tập thể dục trong nhà sẽ an toàn hơn khi tập thể dục ngoài trời. Sắp xếp làm các công việc phải làm ngoài trời vào sáng sớm hoặc buổi chiều muộn khi nhiệt độ mát mẻ hơn. Mọi người cần bổ sung nước hoặc biết những dấu hiệu của mất nước do nhiệt độ cao, tình huống xảy ra khi tập luyện hay làm việc trong thời tiết nắng nóng.

Trẻ em dễ gặp phải các bệnh do nắng nóng, đặc biệt là mất nước khi chơi ngoài trời bởi trẻ thường không có ý thức bổ sung nước thường xuyên cho cơ thể, chỉ đến khi quá khát lại uống rất nhiều nước, khiến trẻ em có nguy cơ cao bị bệnh do nắng nóng hơn so với người lớn. Do đó, người lớn nên cho trẻ con ăn uống đủ chất, uống thêm nước hoa quả, sữa và bắt trẻ ngủ đủ giấc, không thức khuya.

Dự báo chi tiết cho các khu vực ngày và đêm 7/6:

Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 29-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; riêng Điện Biên-Lai Châu 21-24 độ C; cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C; cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, phía Bắc (Thanh Hóa, Nghệ An) nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; phía Nam có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất phía Bắc 30-33 độ C, phía Nam có nơi trên 34 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi kèm khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Tây NguyênNam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ ở Tây Nguyên thấp nhất 21-24 độ C; cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C. Nhiệt độ ở Nam Bộ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Minh Nguyệt

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm