Thời tiết ngày 6/8: Mưa có thể quay trở lại Tây Bắc Bộ, đề phòng lũ quét và sạt lở đất

Thời tiết ngày 6/8: Mưa có thể quay trở lại Tây Bắc Bộ, đề phòng lũ quét và sạt lở đất

Dự báo trong ngày và đêm nay (6/8), các vùng biển trên tiếp tục xảy ra mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Mưa có thể quay trở lại Tây Bắc Bộ, đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Ảnh: Phan Ngọc Đức
Mưa có thể quay trở lại Tây Bắc Bộ,
đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Ảnh: Phan Ngọc Đức

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao từ 2.0-3.0 mét. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp độ 1.

Theo dự báo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn trung ương, mây dông đã tan và những cơn mưa ở Bắc Bộ đã tạm ngớt nhưng từ rạng sáng hôm nay, mưa có thể quay trở lại. Dự báo mưa chủ yếu tập trung ở khu vực Tây Bắc Bộ bởi đây là nơi hai hướng gió Đông Nam và Tây Nam hội tụ khiến cho mây dông dễ hình thành. Dự báo lượng mưa phổ biến từ 10 – 30mm, có nơi trên 50mm.

Mưa không quá lớn, lũ ở các sông ở Bắc Bộ hầu hết đang xuống, chỉ riêng sông Thao tại Yên Bái sẽ tiếp tục lên do có nước từ thượng nguồn dồn về. Ngoài ra, người dân vẫn cần lưu ý về nguy cơ lũ quét và sạt lở đất. Sau nhiều ngày mưa lớn, đất đá đã bở nhão. Bởi vậy, khi thêm mưa dù không lớn vẫn có thể gây ra sạt lở. Khu vực cần chú ý nhất là các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai và Yên Bái.

Về thời tiết biển, khu vực ven biển từ Bình Thuận tới Cà Mau, Nam Biển Đông bao gồm cả huyện đảo Trường Sa có gió cấp 5-6, giật cấp 7-8, biển động, cảnh báo mưa giông lốc xoáy có thể xảy ra. Với huyện đảo Hoàng Sa, dự báo trời không mưa, gió cấp 4, tầm nhìn xa trên 10km.

Dự báo các vùng ngày 6/8 như sau:

Phía Tây Bắc Bộ đêm và sáng có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; sau có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C, cao nhất từ 28 - 31 độ C, riêng Hòa Bình-Sơn La 30 - 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to; ngày mây thay đổi, có mưa vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 65 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, cao nhất từ 33 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc có nơi có nắng nóng. Gió Tây Nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 - 94%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, cao nhất từ 33 - 36 độ C.

Tây Nguyên có mưa, mưa rào và rải rác có dông; ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C, cao nhất từ 28 - 31 độ C.

Nam Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông; ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C./.

Có thể bạn quan tâm