Thời tiết ngày 4/2/2023: Bắc Bộ tiếp tục có mưa phùn kèm sương mù, Nam Bộ ngày nắng

Thời tiết ngày 4/2/2023: Bắc Bộ tiếp tục có mưa phùn kèm sương mù, Nam Bộ ngày nắng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 4/2, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, riêng Bắc Bộ có mưa phùn kèm sương mù, trời lạnh, có nơi trời rét. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng.

Diễn biến thời tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ, sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, có nơi dưới 16 độ C; cao nhất 20-23 độ C, riêng khu vực Tây Bắc 23-26 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; riêng vùng núi có mưa, mưa nhỏ. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Trời lạnh, vùng núi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, vùng núi có nơi dưới 18 độ C, cao nhất 20-23 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3, trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ C, cao nhất 21-23 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, phía Bắc có mưa, mưa nhỏ, trời lạnh; phía Nam không mưa, trưa chiều trời nắng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, cao nhất phía Bắc 22-25 độ C, phía Nam 26-29 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi, gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Khu vực Tây NguyênNam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất tại Tây Nguyên 19-22 độ C, cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C. Nhiệt độ thấp nhất tại Nam Bộ 23-26 độ C, cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Trước những hình thái thời tiết trên, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị chính quyền và người dân thường xuyên theo dõi, nắm bắt kịp thời diễn biến thời tiết, các bản tin cảnh báo của các cơ quan chuyên môn về rét, lạnh, mưa dông...để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó.

Ngoài ra, tại Bắc Bộ, mưa phùn kèm sương mù đã làm độ ẩm không khí tăng cao gây hiện tượng nồm, ẩm ướt...Độ ẩm cao là môi trường thuận lợi cho các loại tác nhân gây bệnh về đường hô hấp, dị ứng, nhất là đối với trẻ nhỏ và người già. Do vậy, để phòng bệnh cho người thân, các gia đình cần phải giữ vệ sinh sạch sẽ, tránh các nơi ẩm mốc, đóng cửa nhà khi thời tiết ẩm ướt, mưa nhiều, lau nhà bằng ghẻ lau khô...

Thắng Trung



(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm