Thời tiết ngày 3/2/2023: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời mưa, rét

Thời tiết ngày 3/2/2023: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời mưa, rét

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 3/2, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vẫn duy trì tình trạng rét về đêm và sáng sớm, có nơi dưới 15 độ C, trời mưa nhỏ. Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông.

Diễn biến thời tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ ngày có mưa nhỏ vài nơi, chiều tối và đêm có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió nhẹ, trời rét; riêng khu vực Tây Bắc sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, có nơi dưới 15 độ C; cao nhất 19-22 độ C; riêng khu vực Tây Bắc 23-26 độ C, có nơi trên 26 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3, trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C, vùng núi có nơi dưới 16 độ C; cao nhất 18-21 độ C, có nơi trên 21 độ C.

Hà Nội có mưa, mưa nhỏ rải rác, gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3, trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-19 độ C, cao nhất 19-21 độ C.

Thanh Hoá đến Thừa Thiên - Huế có mưa, mưa rào rải rác, gió nhẹ, sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, cao nhất phía Bắc 21-24 độ C, phía Nam 24-26 độ C.

Đà Nẵng - Bình Thuận, phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác; phía Nam ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 24-27 độ C, phía Nam 28-31 độ C.

Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Các bác sỹ khuyến cáo: Đối với trẻ em, cha mẹ cần giữ ấm cho trẻ bằng cách mặc đủ ấm, ăn uống đủ dinh dưỡng, tránh cho trẻ ra ngoài mà không đeo khẩu trang. Cha mẹ cần đặc biệt chú ý mặc ấm, nhưng không nên mặc cho trẻ quá nhiều áo, trẻ dễ bị toát mồ hôi, ngấm ngược vào cơ thể gây cảm lạnh, sốt cao.

Người già cũng là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều khi thời tiết thay đổi. Trời rét, người cao tuổi rất dễ mắc các bệnh như: viêm phổi, cảm lạnh, cúm; trong khi đó các bệnh mạn tính như hen suyễn, thấp khớp, viêm loét dạ dày, tăng huyết áp... cũng tiến triển nặng, đặc biệt là tăng huyết áp, dễ gây đột quỵ. Để phòng bệnh hiệu quả, người cao tuổi cần phải bảo đảm ăn uống đúng giờ, đúng bữa, giữ nếp sinh hoạt bình thường. Người già cần chú ý uống đủ nước dù trời lạnh, nên dùng nước nấu chín, các loại nước ép trái cây, mặc đủ ấm lúc ngủ cũng như lúc thức, ở trong nhà cũng như khi ra ngoài. Ngoài ra, người già cần duy trì chế độ tập thể dục, dưỡng sinh, đi bộ thường xuyên để điều hòa khí huyết, giữ gìn sức khỏe; …


Thắng Trung

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm