Thời tiết ngày 29/9/2021: Nhiều khu vực ngày nắng, chiều tối có mưa dông

Thời tiết ngày 29/9/2021: Nhiều khu vực ngày nắng, chiều tối có mưa dông

Theo Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày 29/9, thời tiết tại nhiều khu vực trên cả nước phổ biến ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa dông rất to.

Tổng lượng mưa phổ biến từ 20-50 mm, có nơi trên 70 mm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi.

Để chủ động ứng phó với thiên tai nói chung và mùa mưa, dông, lốc, sét sắp tới.

Do những ngày qua mưa lớn kéo dài, nên người dân khu vực vùng núi đề phòng các hiện tượng xói, lở, xảy ra bất chợt.

Theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai, người dân cần cảnh giác, quan sát kỹ các hiện tượng biến động lạ về địa chất, nhanh chóng di chuyển khỏi khu vực có thể xảy ra hiện tượng sạt lở đất, đá. Các địa phương trong vùng ảnh hưởng mưa lũ kiểm tra, rà soát nhà ở không an toàn tại các vùng núi, khu vực có nguy cơ sạt lở đất, sẵn sàng phương án sơ tán dân tại các khu vực có nguy cơ cao đến nơi an toàn. Các địa phương rà soát, bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông các khu vực chia cắt; sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt khi có hiện tượng sạt lở đất đá.

Dự báo các khu vực ngày và đêm 29/9:

Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, có nơi dưới 22 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội ngày nắng, có nơi nắng gian đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Nam Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Lý Thanh Hương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm