Thời tiết ngày 28/3/2021: Tây Bắc Bộ và Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng

Thời tiết ngày 28/3/2021: Tây Bắc Bộ và Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 28/3, Tây Bắc Bộ và Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng, nhiệt độ cao nhất 36 độ C. Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù vào đêm và sáng sớm, trưa chiều giảm mây trời nắng.

Sương mù và mưa phùn kéo dài tại Đông Bắc Bộ những ngày qua làm độ ẩm không khí tăng cao kết hợp với không khí lạnh gây nên hiện tượng nồm ẩm khiến cho nền nhà, tường nhà luôn ẩm ướt, nấm mốc, nội thất trong nhà dễ hư hỏng và sinh hoạt trong gia đình trở nên khó khăn hơn. Biện pháp tối ưu trong những ngày trời nồm là chăm lau chùi nhà cửa, sử dụng máy móc để sấy khô vật dụng. Khi độ ẩm không khí tăng cao, sương mù nhiều, người dân nên đóng kín cửa, bịt các kẽ hở càng kín càng tốt để hạn chế không khí ẩm vào nhà; lưu ý giữ sức khỏe bằng việc ăn uống cân đối, lành mạnh, bổ sung vitamin để tăng sức đề kháng chống bệnh tật.

Dự báo các khu vực ngày và đêm 28/3, phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng khu vực Tây Bắc có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26-29 độ C, khu vực Tây Bắc 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió Đông Nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 24-27 độ C, có nơi trên 27 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió Đông Nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 24-27 độ C, có nơi trên 27 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế phía Bắc nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26-29 độ C, phía Nam 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C; miền Đông 34-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Hoàng Nam

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm