Thời tiết ngày 25/5/2021: Rãnh áp thấp tiếp tục gây mưa dông mạnh khu vực Nam Trung Bộ và Nam Bộ

Thời tiết ngày 25/5/2021: Rãnh áp thấp tiếp tục gây mưa dông mạnh khu vực Nam Trung Bộ và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 25/5, rãnh áp thấp có trục đi qua Nam Trung Bộ cùng với gió mùa Tây Nam trên khu vực Nam Bộ tiếp tục hoạt động mạnh nên khu vực Nam Trung Bộ và Nam Bộ có mưa rào nhiều nơi, rải rác mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to, trong cơn dông, người dân cần đề phòng gió giật mạnh, lốc, sét.

Từ ngày 27/5, rãnh áp thấp suy yếu đi, mưa có xu hướng giảm dần. Tuy nhiên, gió mùa Tây Nam vẫn duy trì nên từ 28-30/5, Nam Bộ còn mưa rải rác, tập trung vào buổi chiều tối và đêm. Có nơi mưa vừa, mưa to.

Về thời tiết trên biển, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam nên ngày 25/5, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau (bao gồm vùng biển Thành Phố Hồ Chí Minh) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 1,5-3 m.

Vùng biển Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có gió Tây Nam mạnh cấp 5, giật cấp 6-7, biển nhẹ, sóng biển cao từ 1,25-2,25 m. Khu vực giữa và Nam biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau (bao gồm vùng biển Thành Phố Hồ Chí Minh), Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 25/5:

Phía Tây Bắc Bộ, có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực Tây Bắc cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, riêng khu vực Lai Châu-Điện Biên 20-23 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội sáng có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Thanh Hoá đến Thừa Thiên-Huế có mưa rào và dông rải rác, riêng phía Bắc cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, phía Bắc có mưa rào và dông rải rác; phía Nam có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; phía Bắc gió Đông đến Đông Nam, phía Nam gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

Tây Nguyên có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C.

Nam Bộ
, có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C; nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Lý Thanh Hương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm