Thời tiết ngày 23/8/2020: Các khu vực trên cả nước có mưa rào và dông

Thời tiết ngày 23/8/2020: Các khu vực trên cả nước có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của hội tụ gió trên mực 1500m duy trì trên khu vực vùng núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trong chiều và đêm 23/8, khu Tây Bắc, Việt Bắc của Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa từ 20-50mm/24 giờ, có nơi trên 70mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào khoảng chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn là cấp 1.

Dự báo ngày và đêm 23/8:

Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng, chiều và đêm có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C; cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Nam đến Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào, dông vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc chiều tối có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm không mưa. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 32-35 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc chiều tối có mưa rào rải rác, có nơi có dông; đêm không mưa. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, có mưa rào, dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều, tối có mưa rào dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Hoàng Nam

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm