Thời tiết ngày 22/08/2022: Khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An, mưa tiếp tục giảm

Thời tiết ngày 22/08/2022: Khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An, mưa tiếp tục giảm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ đêm 21 đến sáng 22/8, ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa phổ biến 10-30 mm, có nơi trên 50 mm. Từ chiều 22/8, mưa tiếp tục giảm trên khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An, trời nắng.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông còn kéo dài trong nhiều ngày tới; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Các chuyên gia khí tượng cảnh báo, hiện tượng dông, lốc xoáy, sét, mưa đá và gió giật mạnh tiềm ẩn mạnh nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân. Lốc xoáy thường xảy ra cùng với những cơn dông mạnh. Khi có các thông tin cảnh báo mưa dông, người dân cần tránh trú ở những nơi an toàn tại các công trình xây dựng kiên cố. Người dân lưu ý theo dõi chặt chẽ cảnh báo trên các phương tiện truyền thông để có biện pháp đề phòng thiệt hại do dông, lốc gây ra.

Về diễn biến lũ, mực nước trên các sông ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An đang có dao động theo xu thế lên. Ngày 22/8, thượng lưu các sông suối nhỏ khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ từ 1- 3 m, một số sông suối nhỏ có khả năng lên mức báo động 1.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt cục bộ tại các tỉnh vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Thanh Hóa và Nghệ An. Cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét, sạt lở đất: cấp 1.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 22/8:

Phía Tây Bắc Bộ sáng nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông; sau có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi sáng nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 32-34 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác (tập trung ở phía Tây); đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ C.

Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ C.

Hoàng Nam

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm